BY KKMTC
31 May 22 1:17 pm

ทีมจัดงานกับ Twitch ออกกฎเหล็ก ห้ามกล่าวถึง Dr Disrespect ระหว่างถ่ายทอดการแข่ง Fortnite

2 Views

กฏเหล็กของการแข่ง Fortnite ของ Dr Disrespect คือห้ามพูดถึง Dr Disrespect

เมื่อไม่นานมานี้ Herschel “Guy” Beahm IV หรือรู้จักกันในนามว่า Dr Disrespect ได้จัดอีเวนต์การแข่งขันเกม Fortnite ในชื่อว่า “Hot Shot Duo Drop” โดยมีเงินรางวัลสูงสุดถึง 100,000 เหรียญฯ ซึ่งผู้เข้าร่วมการแข่งขันส่วนใหญ่ ล้วนเป็นสตรีมเมอร์ที่มีชื่อเสียง เช่น Tfue, summit1g และ Zemie

แต่อย่างไรก็ตาม ในการแข่งขันดังกล่าวกลับมีกฎเหล็กอย่างหนึ่ง ที่คาดว่าสร้างความประหลาดใจให้แก่เกมเมอร์หรือผู้ชมหลายคนไม่ใช่น้อย โดย BoomTV ทีมผู้จัดการแข่งขันร่วมกับ Twitch ได้ออกกฎว่าให้หลีกเลี่ยง และห้ามพูดถึงชื่อสตรีมเมอร์ที่ถูกแบน รวมถึงห้ามกล่าวถึง Dr Disrespect ผ่านช่องทาง Twitch ในทุก ๆ กรณี ตั้งแต่ห้ามโชว์ภาพเจ้าตัว, ต้อง Mute เสียงไมค์, ห้ามโต้ตอบ หรือแม้การกล่าวถึง Dr Disrespect ในเชิงบอกใบ้ ก็ถูกห้ามเช่นกัน

แม้ไม่มีสาเหตุที่แน่ชัดว่าทำไมทีมงานจึงออกกฎแบนห้ามกล่าวถึง Dr Disrespect แต่มีความเป็นไปได้ว่ากฎดังกล่าว ได้ตั้งขึ้นหลังมีเหตุการณ์ Dr Disrespect โดนแบนจาก Twitch เมื่อปี 2020 โดยทั้งสองฝ่าย ไม่มีการพูดถึงสาเหตุที่โดนลงโทษจนถึงทุกวันนี้

dr disrespect

นอกจากนี้ Dr Disrespect เคยฟ้องร้อง Twitch ผ่านศาลเมื่อปีที่ผ่านมา แต่เดือนมีนาคมปีนี้ ทั้งสองฝ่ายสามารถตกลงกันได้ และมีการถอนฟ้องเรียบร้อยกันแล้ว แต่ทั้งสองฝ่าย ก็ยังไม่มีการเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการฟ้องร้องล่าสุด

ที่มา: PC Gamer, Jake Lucky Twitter

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top