BY KKMTC
26 Jul 18 1:28 pm

ทีมงาน PUBG กล่าว “เกมของเรายังไม่พร้อมเป็น eSports”

0 Views

ไม่พร้อมจัด eSports แต่มีการแข่งขัน Tournament ? //thonk

“เมื่อไหร่ PUBG จะมี eSports ?” คำถามที่เกมเมอร์ถามหาเรียกร้องทีมงานมาโดยตลอดตั้งแต่ปีที่แล้วจนถึงปัจจุบัน ถึงแม้ว่าจะมีการจัด Tournament เป็นระยะ ๆ แต่ก็ยังไม่เคยเห็นในรูป eSports ที่ยิ่งใหญ่ตระการตา เงินรางวังสูงลิบลิ่ว เหมือนกับการแข่งขันกีฬาจริง ๆ  (ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่านิยามมันต่างกันอย่างไร ) ซึ่งทีมงานก็มีไอเดียอยากจะทำ eSports เหมือนกัน แต่ว่าเกมยังไม่พร้อม และไม่เคยบอกจะมันได้เกิดขึ้นจริงแล้ว เพื่อไม่ให้เกมเมอร์เข้าใจผิดไปมากกว่านี้

เว็บไซต์ PCGamer ได้สัมภาษณ์คุณ Brendan Greene ผู้สร้างเกม PUBG โดยกล่าวพูดถึงเรื่องของ eSports ในงานแข่งขันทัวนาเม้น The PUBG Global Invitational ที่จัดขึ้นที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนีว่า ตอนนี้เกม PUBG ยังไม่พร้อมที่เข้าสู่ระดับการแข่งขันแบบ eSports เพราะอยากจะเกมมีประสิทธิภาพที่ดีกว่านี้ โดยคุณ Brendan Greene พูดไว้ว่า …

นี่เป็นสิ่งที่ผมพูดมาตลอด  พวกเรายังไม่พร้อมที่ให้เกมนี้มีการแข่ง eSports และพวกเราไม่เคยบอกว่า “เราพร้อมแล้ว”

ซึ่งตอนนี้ก็ยังคงอยู่ในขั้นตอนการทดสอบ และยังตรวจสอบอยู่ ถ้าพวกเราจะต้องให้การแข่งขันในเกมนี้

ก็หมายความว่าจะต้องกำจัดบัคออกไปให้หมด และคุณภาพของเกมต้องมีการปรับปรุงดั่งที่ผู้เล่นต้องการ พร้อมกับเพิ่มฟังก์ชั่นและฟีเจอร์ใหม่ ๆ อีกด้วย

brendon Greene

PUBG ในตอนนี้ ถึงแม้ว่าเกมเมอร์ต่างก็อยากให้เป็นเกมในรูปแบบ eSports ก็จริง แต่ก็มีความคิดเห็นสำหรับผู้เล่นเป็นส่วนใหญ่ เชื่อว่าประสิทธิภาพของเกมในตอนนี้ยังไม่เสถียรพอที่ออกแบบเพื่อการแข่งขัน ซึ่งทำให้นอกจากจะทำให้การรับชมเสียอรรถรสแล้ว และทำให้การแข่งขันไม่แฟร์เช่นกัน

tournament PUBG

PUBG Invitation

ก็ต้องรอต่อไปสำหรับเกม PUBG ในรูปแบบ eSports ที่เป็นสุดยอดเกมยอดนิยมในตอนนี้ที่ยังมีปัญหาเรื่องของประสิทธิภาพของเกมอยู่ กรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จแค่วันเดียว การจัดการแข่งขันแค่มีเงินก็ทำได้ แต่ความสนุก และแฟร์สำคัญกว่าสิ่งอื่นใดครับ

ที่มาของข่าว : PNGamesN

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top