BY KKMTC
22 Sep 23 2:52 pm

ทีมงาน Party Animals แถลงการณ์ขอโทษจากกรณีใช้คำอธิบายผิด จนทำให้ผู้เล่นเข้าใจผิดคิดว่าเกมนี้มีโหมดออฟไลน์

172 Views

ทีมงาน Party Animals ออกแถลงการณ์ขอโทษที่เลือกใช้คำผิดในรายละเอียดของเกม จนส่งผลทำให้หลายคนเข้าใจผิดคิดว่าเกมนี้รองรับโหมดออฟไลน์

เมื่อไม่นานมานี้ มีเกมเมอร์หลายคนได้ออกมาวิจารณ์ทีมงาน Recreate Games ว่ามีการโฆษณาที่เป็นเท็จสำหรับเกม Party Animals ที่บอกไว้ว่าตัวเกมสามารถ “เล่นกับเพื่อน ๆ ของคุณทั้งออนไลน์และออฟไลน์” แต่พอเกมเปิดให้เล่นจริง พบว่าเกมดังกล่าวไม่มีโหมดออฟไลน์ตามที่โฆษณาไว้

ล่าสุด ทางทีมพัฒนาเกม Recreate Games ออกแถลงการณ์แล้วว่า ทีมงานไม่มีความตั้งใจจะสร้างความสับสนให้กับทุกคน พร้อมยอมรับว่าคำอธิบายคุณสมบัติเกมที่กำลังเป็นประเด็นอยู่นั้น มีการเลือกใช้คำผิด โดยให้เหตุผลว่าทีมงานไม่ได้สื่อสารโดยใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลัก จึงมีการเลือกใช้คำที่ผิดพลาดโดยไม่ได้ตั้งใจ

“ความตั้งใจของเราในประโยคนี้คือเพื่อสื่อว่าคุณสามารถเล่นเกมกับเพื่อน ๆ จากระยะไกล (ออนไลน์) หรือเล่นหลายคนในห้องเดียวกัน (ออฟไลน์) ผ่านการแบ่งหน้าจอได้

พวกเราไม่มีความตั้งใจจะสร้างความสับสนให้กับทุกคน ตอนนี้เราทราบแล้วว่าคำอธิบายเกี่ยวกับคุณสมบัติการเล่นเกมแบบแบ่งหน้าจอนั้น ได้รับการคัดเลือกอย่างไม่ดี เราจึงขออภัยสำหรับความสับสนหรือความไม่สะดวกที่อาจเกิดขึ้น ส่วนเรามุ่งมั่นที่จะปรับปรุงการสื่อสารภาษาต่างประเทศในอนาคตต่อไป” – ระบุโดย Recreate Games

แต่ถึงอย่างนั้น ทีมงานรู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ครั้งนี้ และยืนยันจะมีการปรับปรุงวิธีสื่อสารให้ชัดเจนมากขึ้น

หลังจากมีการแถลงการณ์ ล่าสุด ในรายละเอียดของ Party Animals ได้มีการเปลี่ยนคำอธิบายเกี่ยวกับโหมดออนไลน์ใหม่ จากเดิมที่เขียนไว้ว่า “เล่นกับเพื่อน ๆ ของคุณทั้งออนไลน์และออฟไลน์” กลายเป็น “เล่นกับเพื่อนๆ ของคุณจากระยะไกล หรือรวมกลุ่มกันเพื่อหาความสนุกสนานวุ่นวายบนหน้าจอเดียวกัน”

Party Animals

Party Animals วางจำหน่ายแล้ววันนี้ในระบบ PC, Xbox One, Xbox Series และ Xbox Game Pass (เฉพาะในเครื่องเกมคอนโซลเท่านั้น)

ที่มา: Party Animals Official Steam Page, Eurogamer

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top