BY KKMTC
21 May 20 11:16 am

ทีมงาน Otherside ยืนยัน Tencent เข้าควบคุมการพัฒนาเกม System Shock 3 อย่างเป็นทางการ

5 Views

Otherside Entertainment หรือตัวแทนจำหน่ายเกม System Shock 3 ภาคต่อเกมแนวสยองขวัญ Sci-fi ประกาศว่าบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Tencent จะเตรียมเข้ามาช่วยเหลือการพัฒนาเกมดังกล่าวอย่างเต็มรูปแบบ หลังจากก่อนหน้า ทีมพัฒนาประสบปัญหาด้านต้นทุน ทำให้การพัฒนาเกมไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร

ในฐานะที่เป็นทีมงานเกมอินดี้ขนาดเล็ก มันเป็นเรื่องท้าทายมากที่เราจะแบกรับโปรเจกต์เพียงลำพัง เราเชื่อว่า Tencent บริษัทผู้มีความสามารถและความเชี่ยวชาญด้านการผลักดันวิดีโอเกม จะช่วยนำพาแฟรนไชส์ให้ไปถึงจุดสูงสุด

นอกจากนี้ Otherside ยืนยันว่าลิขสิทธิ์เกม System Shock สำหรับภาคต่อไปจะถูกโอนไปยัง Tencent หรือหมายความว่านับจากนี้ Tencent อาจเป็นตัวแทนจำหน่ายสำหรับเกม System Shock ภาคต่อในอนาคต แต่ทีมงานยืนยันว่าทีมพัฒนาเกม Nightdive Studios ยังคงเป็นทีมงานอิสระต่อไป

นับตั้งแต่เริ่มการพัฒนา System Shock 3 ได้มีรายงานว่า Nightdive Studios กำลังประสบปัญหาด้านต้นทุนและเครื่องมือไม่เพียงพอต่อการสร้างเกมในระยะยาว เนื่องจากความล้มหลายของยอดขาย Overkill’s The Walking Dead ทำให้ Starbreeze Studios ต้องปฏิรูปบริษัทเกือบทั้งหมด รวมถึงตอนนี้ ทีมพัฒนาเกมหลายแห่งทั่วโลกกำลังเจอปัญหาพัฒนาเกมล่าช้ากว่าปกติ เพราะการระบาดของ COVID-19 อีกด้วย

แม้การพัฒนา System Shock 3 จะเต็มไปด้วยปัญหาต่าง ๆ มากมาย ณ ตอนนี้ แต่เชื่อว่าการช่วยเหลือจาก Tencent ก็อาจทำให้การสร้างเกมราบรื่นขึ้นไม่มากก็น้อย

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top