BY KKMTC
9 Aug 23 2:03 pm

ทีมงาน Obsidian เผย เดิมที Avowed เป็นเกมแนว CO-OP แต่ตัดสินใจเปลี่ยนเป็นเกม RPG เล่นคนเดียวในภายหลัง

53 Views

ในวิดีโอ “Obsidian 20th Anniversary Documentary” (สารคดีครบรอบ 20 ปีของ Obsidian) ทางทีมงานออกเผยเรื่องราวน่ารู้เกี่ยวกับ Avowed ผลงานเกมใหม่ล่าสุดจากทีมผู้สร้าง Fallout: New Vegas, Pillars of Eternity และ The Outer World

อ้างอิงจาก Klobrille ผู้ติดตามข่าวสารวงการเกมใน Xbox มีการสรุปเนื้อหาวิดีโอของ Obsidian เผยว่า ในช่วงเริ่มต้นการพัฒนาเกม Avowed ทีมงานตั้งใจจะให้เกมดังกล่าวเป็นเกมเน้นระบบ CO-OP แต่สุดท้าย ทีมงานได้เปลี่ยนแนวทางของ Avowed ให้เป็นเกมแนว RPG เน้น Single Player แทน

นอกจากนี้ ทีมงานอธิบายว่า Avowed เป็นเกม RPG มุมมอง First-Person “ที่บ่งบอกถึงความเป็น Obsidian” และตัวเกมจะมีองค์ประกอบจาก Pillars of Eternity กับฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่เข้าถึงผู้เล่นได้ง่ายมากขึ้น

ถึงอย่างนั้น Avowed จะมีเอกลักษณ์สไตล์เกมของค่าย Obsidian อย่างแท้จริง ด้วยการมุ่งเน้น “มอบเนื้อหาตามที่ต้องการ (Bespoke Content), ระบบที่ล้ำลึก, การเล่าเรื่อง การนำตัวละคร สังคม และฝ่ายต่าง ๆ ที่ยอดเยี่ยม”

Avowed เป็นเกมแนว RPG Open-World ในโลกแฟนตาซีที่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2020 โดยรายละเอียดของเกมยังไม่มีการเปิดเผยมากนัก นอกเหนือจากเป็นเกมมุมกล้อง First-Person (ยังไม่มีการยืนยันว่าสามารถสลับเป็นมุมกล้อง Third-Person ได้หรือไม่) และมีระบบต่าง ๆ ที่คอเกม RPG ต้องชื่นชอบ

Avowed

Avowed มีกำหนดการวางจำหน่ายภายในปี 2024 เฉพาะระบบ PC กับ Xbox Series เท่านั้น

ที่มา: Klobrille

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top