BY KKMTC
4 Jun 20 1:02 pm

ทีมงาน Konami กล่าว จะเริ่มหันมาจัดจำหน่ายเกมจากฝั่งตะวันตกมากขึ้น

7 Views

Richard Jones หัวหน้าฝ่ายผู้จัดการพัฒนาแบรนด์และธุรกิจใน Konami ยุโรป ให้สัมภาษณ์กับ GamesIndustry เผยว่าทีมงานได้มีแผนจัดโปรแกรมใหม่ เพื่อบริษัทสามารถจัดจำหน่ายเกมที่มุ่งเน้นยังเกมเมอร์ชาวตะวันตกมากยิ่งขึ้น โดย Jones กล่าวว่า..

การเคลื่อนไหวครั้งนี้ได้เกิดขึ้น ก็เพื่อที่เราจะสามารถจัดจำหน่ายเกมของฝั่งตะวันตก

เกมเมอร์ทุกคนรู้จัก Konami อยู่แล้ว เรามีทีมพัฒนาเกมกับสตูดิโอในประเทศญี่ปุ่น และเรามี IP เกมที่หลายคนหลงรักมากมาย พวกเขาทั้งหมดได้รับการจัดการกับดูแลโดยสตูดิโอของเราในญี่ปุ่น แต่เรากำลังสร้างพอร์ตโฟลิโอที่แสดงให้เห็นว่าเราลองทำสิ่งใหม่ที่ Konami ไม่เคยทำมาก่อน นั่นคือการจัดจำหน่ายเกมตะวันตก เพื่อชาวตะวันตก

การสัมภาษณ์ครั้งนี้ได้เกิดขึ้น หลังจากเกมอินดี้ Skelattack โดยทีมงาน Ukuza มีตัวแทนจัดจำหน่ายโดย Konami ซึ่งสร้างความประหลาดใจให้เกมเมอร์หลายคน เพราะ Konami ไม่เคยจัดจำหน่ายเกมจากฝั่งตะวันตกมาก่อน รวมถึงปัจจุบัน บริษัทดังกล่าวมีชื่อเสียงด้านการสร้างรายได้จากเกมมือถือ, เกมตู้ และรวมถึงเกมตู้การพนันอย่างปาจิงโกะ เป็นต้น

ก็ถือว่าเป็นเรื่องน่าสนใจไม่ใช่น้อยที่ Konami เริ่มหันมาวางจำหน่ายเกมสำหรับฝั่งตะวันตกมากขึ้น แล้ว Konami จะมีแนวทางอย่างไร ก็ต้องติดตามกันต่อไปครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top