BY Aisoon Srikum
30 May 23 1:09 pm

ทีมงาน Final Fantasy XVI ต้องดูซีรีส์ Game of Thrones เพื่อให้วิสัยทัศน์ในการพัฒนาเกมตรงกันทั้งหมด

13 Views

เรียกได้ว่าแรงบันดาลใจจากซีรีส์และหนังแฟนตาซีชุดใหญ่ สำหรับ Final Fantasy XVI ที่เรากำลังจะได้เล่นกันในช่วงเดือนมิถุนายนนี้

ในบทสัมภาษณ์กับทาง Eurogamer ทีมพัฒนาเกม Final Fantasy XVI เผยว่า ซีรีส์หรือภาพยนตร์และสื่อบันเทิงแฟนตาซีตะวันตก มีอิทธิพลอย่างมากในการพัฒนาเกม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง The Lord of the Rings และ Game of Thrones เพราะ Clive และ Torgal นั้น ถูกเปรียบเทียบกับ Jon Snow และ Ghost และมีตัวละครที่คล้ายกับ Hodor อยู่ด้วย

เมื่อฉันโตขึ้น ก็พบว่าฉันชอบจินตนาการที่มีพื้นฐานจากความเป็นจริงมากกว่า เราต้องการสร้างบางสิ่งบางอย่างที่โดนใจคนเป็นจำนวนมาก และเมื่อเราเห็น Game of Thrones และหนังสือชุด Song of Ice and Fire มันโดนใจผู้ชมมากขนาดไหน เราก็รู้ว่านี่แหละ คือสิ่งที่เราต้องการ ตอนเริ่มสร้างเกมครั้งแรก ทีมงานหลักของเราที่มีสมาชิก 30 กว่าคน ซื้อ Blu-Ray Boxset ของ Game of Thrones ให้ทุกคนต้องดู เพราะเราร้องต้องการความรู้สึกแบบนี้ในการทำงานร่วมกัน

  • Naoki Yoshida

ส่วนฉากตอนเริ่มเกมที่หลายคนสังเกตเห็นว่า มันดูคล้ายกับ Gandalf และ Barlog ใน The Lord of the Rings นั้น คุณ Hiroshi Minagawa ผู้กำกับเกม เผยว่า เขาดูหนังเรื่องนี้ไปหลายรอบมาก แต่ฉากนั้นในเกมเขาไม่ได้คิดว่ามันเหมือนเลยตอนสร้าง แต่พอถูกถาม และย้อนกลับไปดู เขาถึงกับบอกว่า มันก็ดูคล้ายกันจริง ๆ

Final Fantasy XVI เกมแอ็คชั่นผจญภัยภาคใหม่ล่าสุด ที่คราวนี้เล่าเรื่องราวของ Clive Rosfield และอาณาจักร Valisthea ที่เป็นแหล่งก่อกำเนิดพลังเวทมตร์ ภาคนี้จะออกมางานดีขนาดไหน รอพิสูจน์กันได้ด้วยตัวเอง 22 มิถุนายนนี้ บน PlayStation 5

 

Aisoon Srikum

Back to top