BY KKMTC
28 Jun 18 5:17 pm

ทีมงาน Dying Light 2 ลั่น ! เทคโนโลยี 60fps สำคัญกว่า 4K

2 Views
เทคโนโลยีบางอย่างไม่ใช่ว่าไม่จำเป็น แต่เป็นเพราะดูเข้าท่ากับสไตล์ของเกมมากกว่า

4K และ 60fps เป็นเทคโนโลยีที่เกมเมอร์หลาย ๆ ให้ความสำคัญที่แตกต่างออกกันไป บางคนอาจจะมองว่า 60fps  ดีกว่า 4K และบางคนก็คิดตรงกันข้าม หรือเป็นระบบที่สำคัญทั้งคู่ แต่แล้วล่าสุดทางทีมงานผู้สร้าง Dying Light 2 ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องเทคโนโลยีดังกล่าว พร้อมทั้งให้เหตุผลว่าทำไมเกมของเราจะต้องพัฒนาและเน้นในระบบนี้เป็นพิเศษ

บทสัมภาษณ์เกิดขึ้นระหว่าง WCCFtech กับทีมงานผู้พัฒนาเกม Dying Light 2 อย่าง Techland ได้บอกกล่าวถึงจุดยืนในการพัฒนาเกมซอมบี้ฟรีรันนิ่งภาคต่อ โดย Tymon Smektala ผู้นำด้านการดีไซน์เนอร์ได้อธิบายไว้ว่า

สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับพวกเราในการพัฒนาเกมนี้คือ “การเคลื่อนไหว” เพราะว่ามันเป็นเกมเกี่ยวกับฟรีรันนิ่ง

เกมต้องให้ความรู้สึกว่าคุณกำลังวิ่ง กระโดด และมีความว่องไวจริง ๆ ดังนั้นเทคโนโลยี 60fps นั้นสำคัญต่อพวกเรามากกว่า 4K ครับ

– Tymon Smektala

Tymon Smektala

Tymon Smektala

เหตุที่ทีมงานกล่าวมาแบบนี้เพราะเกม Dying Light 2 จะมีความสามารถพิเศษคือการวิ่งฟรีรันนิ่ง หรือการวิ่งไต่กำแพง กระโดดข้ามตึกรามบ้านช่อง ซึ่งความรู้สึกถึงความเร็ว หรือ Sense of Speed จึงเป็นสิ่งที่สำคัญมากกว่าความละเอียดของหน้าจอ ซึ่งทีมงานได้รู้ดีมาตั้งแต่การพัฒนาภาคแรกแล้ว

ยังไงก็ตาม ไม่ใช่หมายความว่าเทคโนโลยี 4K ไม่มีทางเกิดขึ้นในเกมนี้ เพราะอ้างอิงจากคุณ Smektala ว่าทีมงานของเขามีท่าไม้ตาย “นักเวทมนต์ของจริง” เป็นสมาชิกทีมงานผู้พัฒนาอยู่ ดังนั้นจึงเป็นไปได้ว่า “พวกเราอาจจะนำทั้งระบบ 4K และ 60fps เข้าสู่เกม”

Dying Light 2

ก็คงต้องติดตามกันต่อไปสำหรับเกม Dying Light 2 ว่าทีมงานจะมีแผนในการพัฒนาเกมอย่างไรต่อไป แม้ว่ายืนยันแล้วว่าเกมนี้จะเน้นการเล่นเกม 60fps แต่ก็ไม่ได้ทิ้งเทคโนโลยี 4K แต่อย่างใด แต่ผู้เขียนเชื่อว่าทีมงานจะทำเกมรองรับทั้ง 4K และ 60fps เพราะยังไงก็ยังเป็นของเล่นที่ใครก็อยากจะเล่น และเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่สำคัญในวงการโทรทัศน์และวีดีโอเกมไปแล้ว 

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top