BY KKMTC
24 Jan 19 12:20 pm

ทีมงาน Dead or Alive 6 ต้องการผลักดันให้เกมไปถึงขั้น Esport

3 Views

ใกล้เข้ามาทุกทีสำหรับเกม Dead Or Alive 6 หนึ่งในซีรีส์ภาคต่อเกมต่อสู้ที่ได้รับความนิยมที่สุด และแน่นอนว่าทีมงานได้ตั้งเป้าหมายว่า DOA 6 จะต้องผลักดันให้เป็นเกมต่อสู้ที่จริงจังเทียบเท่ากับเกมต่อสู้ระดับแนวหน้าไปจนถึงระดับเกม Esports ซึ่งเป็นเกมกีฬาที่ได้รับความนิยมสูงสุดสำหรับเกมเมอร์ชาวญี่ปุ่น

อ้างอิงจาก IGN ที่ขอสัมภาษณ์กับคุณ Yohei Shimbori ผู้กำกับเกม Dead Or Alive หลังเขาได้ทดสอบและเรียนรู้ด้วยการเปิดระบบ Free-to-Play สำหรับเกม DOA5 พร้อมบอกกล่าวว่าสิ่งที่เขาคาดหวังว่าจะต้องทำให้สำเร็จในปี 2019 หรืออนาคตข้างหน้าเกี่ยวกับเกมซีรีส์ DOA

แฟนเกมต่อสู้มีอยู่มากมายอยู่หลายประเภทครับ

คนบางคนอยากเล่นเกมเพราะเนื้อเรื่อง บางคนอยากเล่นเพื่อเข้าสู่วงการ Esports ซึ่งพวกเราได้เห็นผลงานมาจากเกม Street Fighrt V ที่ไม่มีโหมดเนื้อเรื่อง แล้วเกมเมอร์หลายกลุ่มถกเถียงมามากมายเกี่ยวกับเรื่องนี้

พวกเราเข้าใจดีว่าเกมเมอร์หลายคนต้องการโหมดเนื้อเรื่องในเกมต่อสู้และยังมีแฟน ๆ เกมจำนวนมากที่หลงใหลในตัวละครบางคนอีกด้วย ซึ่งเราได้ลองทดสอบแล้วในเกม DOA5 ทั้งรูปแบบเกมเต็มและเวอร์ชั่น Free-to-Play รวมไปถึงเราได้เสริมระบบตกแต่งตัวละครใน DOA6 อีกด้วย เพราะพวกเราต้องการอยากให้แฟนเกมสามารถสร้างตัวละครที่ชื่นชอบในรูปแบบของตัวเอง

คุณ Shimbori ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่าอยากจะให้เกม DOA6 มีภาพลักษณ์เป็นเกมต่อสู้ที่จริงจังมากขึ้น และหวังว่าเกมดังกล่าวจะสามารถพาไปถึงจุดที่ยอมรับว่าเป็นเกมสำหรับ Esports อย่างแท้จริง

ผมภูมิใจมากที่พวกเราสามารถทำให้เกม DOA5 มีอายุยืนตั้งแต่ช่วงเปิดตัวครั้งแรก และรู้สึกแฮปปี้ที่วงการ Esports เริ่มใหญ่ขึ้นเป็นทุกปี ซึ่งผมอยากจะให้แฟนเกมนี้ช่วยกันผลักดันให้เกม DOA ไปถึงจุดนั้น ความฝันสูงสุดของผมคืออยากให้ฐานแฟนของเกม DOA เติบโตยิ่งขึ้นไปอีกจากปัจจุบันครับ

Yohei Shimbori

  • Yohei Shimbori

Dead Or Alive 6 จะวางจำหน่ายในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2019 ในแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4 และ Xbox One

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top