BY Nuttawut Apiratwarakul
3 Jul 18 1:47 am

ทีมงาน Battlefield V ยืนยันของแต่งตัวในเกมต้องน่าเชื่อถือสมจริง

1 Views

ตอบคำถามหลังกระแสดราม่า BF ภาคใหม่ดูแฟนตาซีเกินจริง 

ในการให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร PC Gamer ฉบับล่าสุด คุณ Andreas Morrell เจ้าของตำแหน่ง Producer ของทีมพัฒนา DICE ได้ออกมาพูดคุยเกี่ยวกับอุปกรณ์แต่งตัวภายในเกม Battlefield V

ซึ่งหากใครจำกันได้ในช่วงเปิดตัว เกมเมอร์หลายคนออกมาแสดงความไม่พอใจนำไปสู่ดราม่าว่าตัวเกม Battlefield ภาคใหม่นั้นแฟนตาซีมากเกินไปและไม่สมจริง ซึ่งคุณ Morrell  ก็ออกมายืนยันว่าอะไรก็ตามที่ไม่มีอยู่จริงในประวัติศาสตร์จะไม่ถูกใส่เข้าไปในเกม

มันต้องน่าเชื่อถือครับ มันต้องเข้ากับยุคสมัยภายในเกม เราไม่ได้สร้างเกม Steampunk หรืออะไรแบบนั้น อะไรก็ตามที่ถูกใช้จริงในประวัติศาสตร์เราก็อาจใส่เข้าไปในเกม ยกตัวอย่างเช่นระหว่างที่เรากำลังศึกษาข้อมูลเพื่อสร้างเกมนี้เราไปค้นพบประวัติของชายชื่อ ‘Mad Jack’ Churchill ซึ่งเป็นคนเดียวที่ถูกบันทึกไว้ว่าใช้ดาบสังหารศัตรูได้สำเร็จ เค้าบุกเข้าสู่สนามรบโดยแบกปี่สก็อตไปพร้อมกับดาบยักษ์

ดังนั้นผมก็ไม่แปลกใจหากเราจะมีไอเท็มปี่สก็อตภายในเกมเพราะในประวัติศาสตร์จริงมีไอ้หนุ่มสติแตกรายหนึ่งเคยแบกปี่สก็อตไปรบจริงๆ

งานนี้ไม่รู้ว่าแฟนๆได้ยินจะคิดยังไงกันบ้าง เพราะจริงอยู่ว่าทีมงาน DICE ดูจะตั้งใจหยิบเอาสิ่งที่มีอยู่จริงในประวัติศาสตร์มาใส่ไว้ในเกม แต่การนำเสนอและรูปแบบโดยรวมก็น่าจะยังดู “เว่อร์” เกินกว่าที่แฟนเกมบางส่วนจะต้องการ

ใครที่เป็นกังวลก็ลองไปส่องดูเกมการเล่นของ Battlefield V กันได้เพราะตอนนี้เหล่าคนดังทั้งหลายได้รับเชิญเข้าไปทดสอบตัวเกมกันแล้วเรียบร้อย Streamer และ Youtuber ชื่อดังหลายคนออกมาเล่นโชว์พร้อมแสดงความคิดเห็นเบื้องต้นกันแล้ว

ตัวเกม Battlefield V มีกำหนดวางจำหน่ายอยู่ในวันที่ 19 ตุลาคมปีนี้บนระบบ Playstation 4 , Xbox One และ PC

battlefield v

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top