BY Zreast
7 Feb 21 6:48 pm

ทีมงาน Apex Legends เผยว่าในทีแรก Fuse มี Ultimate ที่ OP กว่านี้ ก่อนจะถูกปรับเป็นแบบปัจจุบัน

15 Views

Season 8 ของ Apex Legends เริ่มขึ้นแล้ว โดยมีอัปเดตเข้ามามากมายทั้งแผนที่ Kings Canyon โฉมใหม่, ปรับบาลานซ์, อาวุธใหม่ รวมถึงการมาของ Fuse ซึ่งก่อนจะเป็นแบบปัจจุบัน ทางทีมงานเคยเปิดเผยว่า เขามีสกิล Ultimate ที่โกงกว่านี้

Fuse เป็นตัวละครที่เน้นไปที่การระเบิด โดยเฉพาะกับ Motherlode, สกิล Ultimate ของเขาที่จะปล่อยลูกระเบิดออกไปบนฟ้า ก่อนจะแตกกระจายออกมาเป็นวงแหวนไฟรอบ ๆ พื้นที่เป้าหมาย ซึ่งสามารถใช้จำกัดพื้นที่ศัตรูได้อย่างดี

ทั้งนี้แล้ว Daniel Klein หัวหน้าทีมออกแบบเกม ได้เข้ามาตอบคำถามหนึ่งของกระทู้ใน Reddit และพูดถึง Fuse เอาไว้ มีใจความดังนี้

“ในทีแรก เราได้ทดลองทำให้สกิล Ultimate ของ Fuse เป็นการยิงลูกระเบิดขนาดใหญ่ออกไปตรง ๆ เหมือนกับปืนครก คล้าย ๆ กับที่เป็นอยู่ตอนนี้ แต่ตอนที่มันตกลงมา มันจะเตือนเป้าหมายให้ทราบแป๊บหนึ่งก่อนที่จะระเบิดฆ่าคุณได้เลย มันดูสนุกมาก! แต่คนอื่นอาจจะไม่คิดอย่างนั้น เราเลยตัดสินใจไม่ใช้มัน”

ซึ่งก็ดูเหมือน Klein จะคิดถูกแล้วที่ไม่ได้ปล่อยมันออกมา เพราะหากฟังดูแล้ว นี่ก็น่าจะสร้างความปวดหัวให้กับเป้าหมายที่โดนเอามาก ๆ

Respawn here. We just shipped Season 8 – Mayhem. Ask us anything!
byu/rkrigney inapexlegends

Klein ยังบอกว่าทีมชอบที่จะปล่อย Legend ออกมาในลักษณะที่ดูแข็งแกร่งก่อน และค่อยปรับลดลงมาหากจำเป็น ยกตัวอย่างเช่น Rampart ที่เธอโดนเนิร์ฟหลังจากการเปิดตัวในครั้งแรก แทนที่จะเปลี่ยนไปเป็นลักษณะอื่นไปเลย หรือปรับให้ Legend คนอื่น ๆ เก่งขึ้นเพื่อให้มาแก้ทางกันได้

Apex Legends Season 8 สามารถเล่นได้แล้ววันนี้ บน PC, PS4 และ Xbox One รวมถึงเวอร์ชัน Nintendo Switch ก็กำลังจะเปิดวันที่ 9 มีนาคมนี้

ที่มา : GameRant

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top