BY KKMTC
27 Oct 20 11:27 am

ทีมงานเผย Alien: Isolation ถูกพัฒนาอย่างลับ ๆ หลังจาก SEGA ไม่เห็นด้วยกับการสร้างเกม Alien แนวสยองขวัญเอาตัวรอด

2 Views

Tim Heaton หัวหน้าเจ้าหน้าที่สตูดิโอของ Creative Assembly ให้ข้อมูลผ่านสารคดี Noclip เกี่ยวกับอุปสรรคการสร้างเกม Alien: Isolation ที่คาดว่าเกมเมอร์ไม่ทราบมาก่อน โดยเผยว่าตอนแรก SEGA ไม่เห็นด้วยกับการสร้างเกม Alien แนวสยองขวัญ แต่ทีมงานสามารถทำให้เกมดังกล่าวเป็นที่ยอมรับจาก SEGA ได้ด้วยการแอบพัฒนาเกมเวอร์ชัน Demo แบบลับ ๆ แล้วส่งให้ SEGA อีกครั้ง

Tim Heaton กล่าวว่า…

“พวกเราส่งข้อมูลเป็นเอกสาร 5 แผ่นเกี่ยวกับไอเดียสร้างเกม Alien แนวสยองขวัญเอาตัวรอดให้ SEGA แต่บริษัทไม่เห็นด้วยแล้วบอกกับเราประมาณว่า “เราไม่อยากให้ทำเกม Alien อีกเกมแล้ว” “

Alien Isolation

แม้ SEGA ปฏิเสธไม่เห็นด้วยกับการสร้างเกม Alien แนวสยองขวัญเอาตัวรอด แต่พนักงาน Creative Assembly บางส่วนยังคงไม่ยอมล้มเลิกโปรเจกต์เกมดังกล่าว พวกเขาจึงตัดสินใจแอบพัฒนาเกมเวอร์ชัน Demo แบบลับ ๆ โดยใช้เอนจินเกมของปี 2008 ซึ่งเคยใช้สำหรับสร้างเกม Viking: Battle for Asgard มาก่อน

ทีมพัฒนาสร้างเกมเวอร์ชัน Demo เป็นฉากผู้เล่นติดในห้องแล็บ Xenomorph-infested ที่มีบรรยากาศชวนขนหัวลุก กดดัน และสยดสยอง จากนั้นก็ส่งเกมให้ SEGA เพื่อบริษัทนำไปพิจารณาในการอนุมัติสร้างเกมอีกครั้งซึ่งโชคดีที่ทางผู้บริหาร SEGA ชื่นชอบเกมเวอร์ชัน Demo มาก ๆ เขาจึงอนุมัติไฟเขียว อนุญาตให้ Creative Assembly สร้างเกม Alien แนวสยองขวัญเอาตัวรอดอย่างเป็นทางการ ผลลัพธ์ออกมาจึงเป็นเกม Alien: Isolation ในที่สุด

Alien: Isolation™_20140929205539

Alien: Isolation ออกวางจำหน่ายแล้ววันนี้ผ่าน PC, Linux, PS3, PS4, Xbox 360, Xbox One และ Nintendo Switch

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top