BY KKMTC
6 Nov 23 10:58 am

ทีมงานเผย เคยวางแผนให้เกม Like A Dragon Gaiden เป็นเนื้อหา DLC และเกมพัฒนาเสร็จในเวลา 6 เดือน

65 Views

นักเขียนบท และผู้กำกับใน Ryu Ga Gotoku Studio เผย Like A Dragon Gaiden ใช้เวลาสร้างเพียงครึ่งปี และเคยคิดจะวางจำหน่ายเป็น DLC ของเกมหลักภาคใหม่

Masayoshi Yokoyama นักเขียนบท และผู้กำกับเกมจาก Ryu Ga Gotoku Studio ให้สัมภาษณ์กับสื่อ Automaton เฉลยว่าเกม Like a Dragon Gaiden: The Man Who Erased His Name ซึ่งเป็นเกมภาค Spin-Off ที่เน้นเล่าเรื่องอดีตของ Kiryu Kazuma ในช่วงเหตุการณ์หลังภาค 6 และระหว่างภาค 7 เคยมีความตั้งใจให้เป็น DLC ของ Like a Dragon: Infinite Wealth รวมถึงเกมภาค Gaiden ใช้เวลาสร้างเพียง 6 เดือนเท่านั้น

สาเหตุที่เปลี่ยนจาก DLC ให้กลายเป็นเกมภาคแยกก็มีเหตุผลไม่ซับซ้อนมากนัก เพราะทีมงานเชื่อว่าเนื้อเรื่องอดีตของ Kiryu Kazuma จะมี “ความน่าสนใจกว่านี้” ถ้าทำออกมาเป็นเกมมากกว่า DLC แต่แน่นอนว่า ทีมงานต้องเพิ่มคอนเทนต์ในเกม และใช้เวลาสร้างเยอะขึ้นเช่นกัน

“เราสามารถเล่าเรื่องราวอดีตของ Kiryu ผ่านการเปลี่ยนฉากใน 30 นาที และทำเป็นเนื้อเรื่องส่วนหนึ่งของ Like a Dragon: Infinite Wealth ได้ แต่พวกเราคิดว่ามันจะน่าสนใจกว่า ถ้ามีเกมเป็นของตัวเอง นั่นคือสาเหตุที่โปรเจกต์ (Like A Dragon Gaiden) ได้ถือกำเนิดขึ้นมา

แม้หมายความว่าเราต้องสร้างเกมใหม่ แต่ตัวเกมยังคงใช้เอนจินเดิม เราจึงคิดว่า ‘ไม่ใช่ว่าเราต้องสร้างใหม่ทั้งหมดตั้งแต่ต้นนี่นา’ ดังนั้นเราจึงเดินหน้าทำเกมนี้ แล้วใช้เวลาสร้างจนเสร็จประมาณครึ่งปี

ผมเป็นคนแรกที่บอกว่า “อยากจะสร้างเกมนี้ และถ้าหากอยากทำเนื้อเรื่อง Kiryu ในอดีต การสร้างเป็นเกมมันจะดำเนินได้รวดเร็วกว่า” รวมถึงตอนแรก พวกเราวางแผนที่จะพัฒนาเป็น DLC แต่สุดท้าย ก็ได้เปลี่ยนเป็นเกมแยกที่ออกวางจำหน่ายแบบแผ่น แต่นั่นหมายความว่าเราต้องใส่คอนเทนต์เข้าไปเพิ่มด้วยเช่นกัน” – Masayoshi Yokoyama กล่าว

Like A Dragon Gaiden

Like a Dragon Gaiden: The Man Who Erased His Name ออกวางจำหน่ายในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ ในระบบ PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X/S

ที่มา: Automaton, IGN

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top