BY KKMTC
21 Jun 18 1:10 pm

ทีมงานเตือน ! โปรแกรมป้องกันไวรัสอาจทำเซฟพังได้ใน Dark Souls: Remastered

2 Views
เมื่อโปรแกรมป้องกันไวรัสทำงานดีมีคุณภาพมากเกินไป

คุณเคยเจอปัญหาเซฟพังไหม ? ปัญหานี้เกิดขึ้นส่วนใหญ่เป็นเพราะผู้เล่นได้ปิดเผลอปิดเกมในขณะที่เซฟเกม หรืออุบัติเหตเผลอเซฟทับจนต้องกลับมาย้อนเล่นใหม่อีกรอบ โมเม้นต์เหล่านี้ต้องเกิดขึ้นในชีวิตการเล่นเกมของคุณซักครั้งในชีวิตแน่นอน แต่ไม่ใช่สำหรับเกม Dark Souls: Remastered มันเกิดขึ้นโดยไม่รู้อิโหน่อิแหน่จนเกมเมอร์ต่าง ๆ รู้สึกสับสนกันไป

ชาว Reddit ในนาม Empathy_Crisis ได้กล่าวถึงปัญหาในการเล่นเกม Dark Souls:Remastered และรวมถึงเตื่อนผู้เล่นอื่น ๆ ว่าไฟล์ข้อมูลเซฟเกมได้เกิดความเสียหายไม่สามารถใช้งานได้แบบไม่มีเหตุผล รวมไปถึงบางคนได้พบปัญหาใช้เวลาโหลดเกมที่ช้าไม่แน่นอน และเกมได้ซิงค์กับระบบ Cloud โดยอัตโนมัติ โดยไม่มีการผ่านการยินยอมเกิดขึ้น

และทาง  Empathy_Crisis พยายามหลากหลายวิธี เช่น การเซตติ้งดำเนินโปรแกรมใช้งานโดย administrator รวมถึงลบทุกอย่างในไฟล์ NBGI เพื่อให้เกมสร้างไฟล์ดังกล่าวขึ้นมาอัตโนมัติอีกครั้ง แต่ก็ไม่สามารถที่จะแก้ปัญหาดังกล่าวได้เลย

Dark Souls: Remastered

ภาพโดย  Empathy_Crisis

แต่แล้วก็พบปัญหาทั้งหมด ซึ่งเริ่มมาจากปิดกั้นการเข้าถึงของข้อมูลโดยโปรแกรมป้องกันไวรัสโดย Bitdefender หรือ Windows Defender โดยการแก้ไขก็คือเพียงแค่เซตติ้งโปรแกรมป้องกันให้ละเลยการป้องกันไฟล์เกมของ DS:R เพียงเท่านี้ก็สามารถเล่นเกมใช้เซฟตามปกติได้ทันที

แต่มันก็ไม่ใช่หน้าที่ของผู้เล่นที่จะทำแบบนี้ ทีมงาน Bandai Namco ได้ประกาศเตือนแก่ผู้เล่นชาว DS:R โดยทันที ให้รับรู้ถึงปัญหาดังกล่าวรวมไปถึงปัญหาอื่น ๆ ที่ประสบเจอในเกม

จากฟีตแบคที่ได้รับจากทางคอมมูนิตี้ ทางทีมงานจะต้องออกโรงเตือนผู้เล่นว่าโปรแกรมป้องกันไวรัสยอดนิยมบางตัว อาจจะสร้างความเสียหายให้แก่ไฟล์เซฟเกม Dark Souls: Remastered จนไม่สามารถใช้งานได้

นอกจากนี้ ถ้าคอมพิวเตอร์ของคุณได้ใช้งานระบบ Cloud Sync (เช่น Google Drive หรือ Dropbox) ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าไฟล์เซฟของคุณจะถูกตีความเข้าใจผิดนึกว่า “ใช้งานอยู่” ในการรันบนคอมพิวเตอร์ ทำให้เกิดปัญหาไม่สามารถเข้าเกมเช่นกัน

เคสทั้งคู่นี้ ถ้าคุณพบเจอปัญหาดังกล่าว โปรดขอให้ทีมงานใช้เวลาสักพักในการแก้ปัญหาไม่ให้ไฟล์เซฟถูกจัดการโดยระบบบริการ Sync หรือซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสทั้งหลายต่าง ๆ

Dark Souls: Remastered

ท่านบันแหนมได้รับรู้ถึงปัญหาดังกล่าวแล้ว เกมเมอร์ก็คงได้ทิ้งความหัวร้อนได้ซักระยะหนึ่งเพื่อให้ทีมงานได้แก้ไขปัญหาเหล่านี้ จนถึงตอนนั้นผู้เล่นก็ใจร่ม ๆ เล่นเกมอื่น ๆ หรือทำงานอดิเรกไปก่อน เมื่อถึงเวลาแล้วทีมงาน Bandai Namco ประกาศข่าวขึ้นมาอีกครั้งครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top