BY KKMTC
14 Jun 22 12:35 pm

ทีมงานย้ำ Sonic Frontiers วางจำหน่ายในวันเดิม พร้อมโต้สาเหตุที่เกมมีกระแสตอบรับไม่ดี เพราะ “คนยังไม่เข้าใจเกม”

4 Views

Takashi Iizuka หัวหน้า Sonic Team Studio ให้สัมภาษณ์กับสื่อ VGC เกี่ยวกับกระแสตอบรับของเกม Sonic Frontiers ในปัจจุบัน

ย้อนกลับไปช่วงเดือนนี้ที่ผ่านมา ทีมงานได้เปิดตัวอย่างเกมเพลย์ครั้งแรกสำหรับ Sonic Frontiers ผ่านเว็บไซต์ IGN แต่อย่างไรก็ตาม กระแสตอบรับของเกมดังกล่าวกลับไม่ราบรื่นอย่างที่คิดไว้ เพราะหลังจากรับชมแล้ว เกมเมอร์บางส่วนวิจารณ์ว่าเกมเพลย์ Sonic Frontiers ไม่มีความน่าสนใจ ขาดความมีชีวิตชีวา และไม่เป็นไปตามที่แฟน ๆ คาดหวังไว้

หลังมีการโชว์เกมเพลย์ที่ไม่น่าประทับใจ แฟน Sonic ได้เรียกร้องให้ SEGA ทำการดีเลย์วันวางจำหน่าย Sonic Frontiers พร้อมกับติดแฮชแท็ก #DelaySonicFrontiers เพื่อทีมงานมีเวลาขัดเกลาเกมให้มีคุณภาพดีกว่านี้

ทาง Iizuka ได้รับทราบถึงกระแสตอบรับจากแฟน ๆ แล้ว แต่เจ้าตัวยืนยันว่า Sonic Frontiers ยังวางจำหน่ายในกำหนดการเดิมคือช่วงปลายปีนี้ พร้อมบอกว่าสาเหตุที่เกม Sonic Frontiers มีกระแสตอบรับไม่ดี เพราะบางกลุ่ม “ไม่เข้าใจในตัวเกมอย่างแท้จริง”

Sonic Frontier

อ้างอิงจาก Iizuka บอกว่าบางคนมักนำ Sonic Frontiers มาเปรียบเทียบกับเกม Open-World ไตเติลอื่น ๆ ส่งผลทำให้หลายคนเข้าผิดเกี่ยวกับแนวทางของเกมนี้ ซึ่งเขาชี้ว่าความจริงแล้ว Sonic Frontiers ไม่ใช่เกม Open-World แต่เป็นเกมแนว “Open-Zone” ต่างหาก

Open-Zone เป็นระบบเกมแบบใหม่ที่ไม่มีในไตเติลอื่น ซึ่งทีมงานก็คาดหวังว่าก่อนถึงวันวางจำหน่ายเกม พวกเขาจะสามารถอธิบายระบบ Open-Zone ได้ชัดเจนกว่านี้

Iizuka ยืนยันว่าระหว่างการพัฒนาเกม Sonic Team Studio ได้มีการทดสอบเล่นเกมมาโดยตลอด ทีมงานจึงมั่นใจว่าตัวเกมสามารถมอบประสบการณ์ความสนุกสนานให้กับทุกคนได้ นอกจากนี้ เขายังบอกเพิ่มเติมว่าจากการสำรวจคนทดสอบเล่นเกม “ตั้งแต่ต้นจนจบ” นักทดสอบล้วนมีความรู้สึกเอ็นจอยกับการเล่น แล้วให้คะแนนเกมถึง 80, 90 หรือไปถึง 100 คะแนนเลย

Sonic Frontiers

สุดท้าย ทีมงานยืนยันว่าถ้าหากไม่มีเหตุการณ์ขัดข้อง หรืออุปสรรคร้ายแรงระหว่างการพัฒนาเกม Sonic Frontiers จะมีกำหนดการวางจำหน่ายเหมือนเดิม คือช่วงปลายปีนี้ บนระบบ PC, Xbox One, Xbox Series X/S, PlayStation 4, PlayStation 5 และ Nintendo Switch

ที่มา: Kotaku

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top