BY KKMTC
9 Feb 24 3:48 pm

ทีมงานยืนยัน Subnautica ภาคใหม่ ไม่มี Battle Pass และ Subscription หลังรายละเอียดบอกว่าเป็นเกม Live Service

71 Views

Unknown Worlds Entertainment ยืนยัน Subnautica ภาคใหม่ ไม่มี Season Pass, Battle Pass และ Subscription แล้วเน้นการอัปเดตคอนเทนต์ใหม่เรื่อย ๆ เหมือนภาคก่อนหน้านี้

ทีมพัฒนาเกม Unknown Worlds Entertainment ออกแถลงการณ์ผ่านช่องทาง X ให้ข้อมูลแบบชัดเจนว่า Subnautica ภาคใหม่จะไม่มีระบบ Season Pass, Battle Pass และ Subscription หลังจากผู้เล่นออกมาแสดงความกังวลว่าเกมดังกล่าวจะเป็น ‘Games-as-a-Sevice’ หรือมีชื่อเรียกอีกชื่อว่า ‘เกม Live Service’

” ‘Games-as-a-Sevice’ ที่พวกเรากล่าวถึงนั้น หมายถึงเราวางแผนที่จะอัปเดตเกมอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายปีเช่นเดียวกับเกม Subnautica ภาคก่อนหน้านี้ ให้ลองนึกว่าคล้ายเกม Early Access ของเราที่มีการอัปเดตขยายต่อไปเรื่อย ๆ โดยไม่มี Season Pass, ไม่มี Battle Pass และ ไม่มี Subscription”

นอกจากนี้ ทีมงานยืนยันว่า Subnautica ภาคใหม่ ไม่ใช่เกมเน้น Multiplayer และการเล่นโหมด CO-OP เป็นแค่ทางเลือกเท่านั้น ก็หมายความว่าผู้เล่นจะยังสามารถเล่นคนเดียวได้ตามปกติเหมือนภาคก่อน

การประกาศครั้งนี้เกิดขึ้น หลังจากตัวแทนจำหน่ายเกม Krafton เผยในรายงานผลประกอบการล่าสุดว่า Subnautica ภาคใหม่เป็นเกม ‘Games-as-a-Sevice’ ที่ทำให้เกมเล่นได้นานมากขึ้น ซึ่งทำให้ผู้เล่นหลายคนเข้าใจว่าเกมนี้จะมี Battle Pass, Subscription และได้มุ่งเน้นโหมด Multiplayer อย่างเต็มรูปแบบ

หลังจากมีการประกาศ ผู้ติดตามเกมนี้ก็ต่างแสดงความโล่งใจที่ Subnautica ภาคใหม่ยังเป็นเกม Open World Survival Craft ในโลกใต้น้ำแบบดั้งเดิม ส่วนเกมยังไม่มีกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

ที่มา: PC Gamer

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top