BY KKMTC
30 Jul 21 11:09 am

ทีมงานยืนยัน Forza Motorsport 7 เตรียมถอดออกจาก Microsoft Store ที่ 15 กันยายนนี้

22 Views

บริษัท Microsoft ยืนยันว่า Forza Motorsport 7 เกมแนวแข่งรถแบบสมจริงภาคล่าสุดของ Xbox ซึ่งวางจำหน่ายตั้งแต่ปี 2017 จะเตรียมถูกถอดออกจากร้านค้า Microsoft Store อย่างเป็นทางการในวันที่ 15 กันยายนนี้

นอกจากนี้ Forza Motorsport 7 จะไม่เปิดให้เล่นผ่านระบบ Xbox Game Pass อีกต่อไป โดยสำหรับเกมเมอร์ FZM7 ที่เล่นผ่าน Game Pass แล้วซื้อเนื้อหา DLC เกมดังกล่าว ผู้เล่นจะได้รับของคืนเป็น Token ซึ่งทาง Xbox Message Center จะติดต่อมาหาผู้ใช้เองโดยอัตโนมัติ หรือถ้าไม่ได้รับ Token ภายในวันที่ 2 สิงหาคม ก็สามารถติดต่อไปถึง Xbox Support โดยตรง

คนที่ครอบครองเกม Forza Motorsport 7 อยู่แล้วจะสามารถเข้าเล่นเกมได้ตามปกติ พร้อมยืนยันว่าระบบ Multiplayer และการให้บริการออนไลน์ยังคงดำเนินการต่อไป

Microsoft ไม่ได้เผยสาเหตุการนำ Forza Motorsport 7 ออกจากร้านค้า Microsoft Store อย่างแน่ชัด ยกเว้นแต่กล่าวว่า Forza Motorsport 7 ได้มาถึงจุด “สิ้นสุด” ซึ่งจะไม่มีการอัปเดตคอนเทนต์ใหม่อีกต่อไป จึงมีความเป็นไปได้ว่าทีมพัฒนาเกมอาจเริ่มมีแผนพัฒนาเกม Forza ภาคใหม่แล้ว

ในขณะที่ Forza Motorsport 7 เตรียมถอดออกจากร้านค้า Microsoft Store เกม Forza Horizon 5 กำลังจะวางจำหน่ายในวันที่ 10 พฤศจิกายนปีนี้ บนระบบ PC (ผ่านหน้าร้านค้า Steam, MS Store), Xbox One และ Xbox Series X/S

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top