BY KKMTC
17 Sep 20 3:14 pm

ทีมงานยืนยัน Demon’s Souls และ Final Fantasy XVI ไม่มีแผนลง PC หรือแพลตฟอร์มอื่น เหมือนที่ Trailer ระบุไว้

5 Views

ถึงแม้การเปิดตัวเกม Final Fantasy XVI และเผยภาพเกมเพลย์ Demon’s Souls จะสร้างความตื่นเต้นให้เกมเมอร์หลายคน แต่ทว่าช่วงท้ายของ Trailer ได้มีเผยว่าทั้งสองเกมจะลงให้กับเครื่องคอนโซลอื่น และ PC ทั้งที่เกมดังกล่าวระบุว่าเป็นเกม Exclusive สำหรับ PlayStation 5 ก็ทำให้หลายคนรู้สึกสับสนไม่ใช่น้อย

แต่ล่าสุด Sony ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับ Trailer ดังกล่าวแล้ว โดย Sony ตอบกลับกับสื่อ Kotaku เคลมว่าใน Trailer ที่ระบุว่าเกม Demon’s Souls จะลงให้กับ PC และ “เครื่องคอนโซลอื่น ๆ” นั้น เป็นความผิดพลาด พร้อมยืนยันกับ Kotaku อีกครั้งว่า Demon’s Souls จะเป็นเกมของ PlayStation 5 เท่านั้น หลังจากสื่อได้สอบถามเพิ่มเติม เพื่อความมั่นใจว่าเกมดังกล่าวมีแผนลง PC ในอนาคตหรือไม่

ส่วนทาง Gematsu ได้สอบถามถึง Square Enix เกี่ยวกับการวางจำหน่ายเกม Final Fantasy XVI เวอร์ชัน PC ซึ่งพวกเขาตอบกลับว่า “ยังไม่มีข้อมูลเพิ่มเติมว่าเกม Final Fantasy XVI จะลงให้กับแพลตฟอร์มอื่น ๆ นอกจากเหนือจาก PlayStation 5”

ถึงแม้ Demon’s Souls จะยืนยันแล้วว่าเกมดังกล่าวจะลงให้กับ PS5 เท่านั้น แต่ทางฝั่งของ Square Enix ไม่ได้ออกมาปฏิเสธอย่างหนักแน่นว่า Final Fantasy XVI จะลงให้กับแพลตฟอร์มอื่นซะเดียว จึงมีความเป็นไปได้เช่นกันว่า FF XVI เป็นเกม Timed Exclusive สำหรับ PS5 แต่จนถึงตอนนั้น ก็ต้องติดตามข่าวสาร เพื่ออัปเดตข้อมูลให้ชัดเจนยิ่งขึ้นต่อไป

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top