BY KKMTC
11 Feb 19 7:59 pm

ทีมงานคอนเฟิร์ม! มีการเปลี่ยนลำดับไทม์ไลน์ Devil May Cry ให้สมเหตุสมผลมากขึ้น

34 Views

เกมเมอร์หลายคนคงสับสนถึงไทม์ไลน์เกม Devil May Cry ระหว่างภาค 2 ไปสู่ภาค 5 ที่ค่อนข้างไม่ค่อยสมเหตุสมผลซักเท่าไหร่นัก ซึ่งทีมงาน Capcom ก็รู้สึกไม่สมเหตุสมผลเหมือนกัน จนเป็นเหตุให้มีการเปลี่ยนแปลงไทม์ไลน์เกมขึ้นในภายหลังเพื่ออุดรูรั่วดังกล่าว

อ้างอิงจาก HardwareBlitz – คุณ Matt Walker โปรดิวเซอร์แห่ง Capcom ได้ตอบคำถามกับแฟน ๆ เกี่ยวกับไทม์ไลน์ของเกม Devil May Cry โดยคอนเฟิร์มแล้วว่า มีเปลี่ยนแปลงลำดับจากไทม์ไลน์ดั้งเดิมจริง โดยเปลี่ยนให้เนื้อเรื่อง Devil May Cry ภาค 4 เชื่อมต่อจากเหตุการณ์ใน Devil May Cry 2

ซึ่งหากมีการเปลี่ยนแปลงแล้ว ไทม์ไลน์ของเกมตามลำดับเหตุการณ์จะมีดังนี้: Devil May Cry 3 > Devil May Cry 1 > Devil May Cry 2 > Devil May Cry 4 > Devil May Cry 5

ส่วนสาเหตุที่ทีมงาน Capcom เปลี่ยนแปลงไทม์ไลน์เกม Devil May Cry คาดว่าเพื่อเพิ่มความสมเหตุสมผลของเนื้อเรื่องให้มากยิ่งขึ้น เพราะหากอ้างอิงจากข้อมูลไทม์ไลน์เก่า (Devil May Cry 4 > Devil May Cry 2 > Devil May Cry 5) จะพบกับ Plot Hole มากมาย ไม่ว่าจะเป็นบทบาทตัวละครที่หายไป, เนื้อเรื่องไม่ปะติดปะต่อ และความไม่สมเหตุสมผลของเนื้อหา ฉะนั้นการเปลี่ยนไทม์ไลน์ในครั้งนี้ถือเป็นการอุดรอยรั่วดังกล่าวเพื่อให้เนื้อเรื่องของเกมลื่นไหลมากขึ้นนั่นเอง

Devil May Cry V จะออกจำหน่ายในวันที่ 8 มีนาคม 2019 บนแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4 และ Xbox One ซึ่งตอนนี้ตัวเกมเวอร์ชั่น Demo ได้เปิดให้ผู้เล่นได้ทดสอบแล้วสำหรับ PS4 กับ Xbox One ถ้าหากใครสนใจในรายละเอียดก็สามารถสอดส่องหน้าร้านค้าได้ ที่นี่

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top