BY TheStarrySky
11 Nov 18 12:54 pm

ทิศทางของใหม่ของ Heroes of the Storm “จงจำไว้ว่า MOBA นั้นไม่ได้กีฬาอย่างแท้จริง”

3 Views

ท่ามกลางการประกาศเปิดตัวสิ่งใหม่ๆ ของค่ายพายุน้ำแข็งในงาน Blizzcon อีกหนึ่งเกมที่ได้รับความสนใจไม่แพ้กันคือ Heroes of the Storm เกมแนว MOBA หนึ่งเดียวของค่ายในตอนนี้ โดยได้ทำการเปิดตัว Orphea ซึ่งเป็น Hero ตัวแรกที่จะเป็น Origin ของเกมเองโดยไม่ได้มาจากจักรวาลอื่น ๆ ของค่ายเหมือน Hero ทั่วไป การอัพเดทในครั้งนี้ยังเป็นการยืนยันว่า Blizzard ยังคงมีพลังและยังตั้งใจในพัฒนาเกม “แนว MOBA” ของพวกเขาอยู่ แม้ว่าจะกระแสของ MOBA ใน PC จะเปลี่ยนไปแค่ไหนก็ตาม (ทั้งกระแสกดดันจากเกมอื่น และทิศทางของ MOBA ที่ไปในทางของมือถือมากขึ้น)

Brett Crawford และ Steve Holmes 2 ผู้พัฒนาเกม Heroes of the Storm ได้ออกมาสัมภาษณ์กับผู้สืบข่าวเกมในเรื่องของทิศทางของพวกเขาในอนาคตในปี 2019 โดยสิ่งที่น่าสนใจที่สุดมากกว่าการปรับสมดุลตัวละครและฟีเจอร์ใหม่ต่าง ๆ ก็คือความพยามในการอัพเดทเกมให้อยู่ในสถานะที่ “เหมาะกับการแข่งขัน”

 

“MOBA ทุกเกมนั้นมีปัญหา… พวกเขาไม่ได้กำลังแข่งกีฬากันอย่างแท้จริง”

Crawford กล่าวขึ้นในขณะที่กำลังอธิบายทิศทางการอัพเดทของพวกเขา

 

ส่วน Holmes ผู้ดูแลในส่วนการออกแบบแผนที่ได้กล่าวว่า “เราพยามนำข้อมูลของแต่ละเกมมาคิดเทียบกับความแตกต่างของผู้เล่นในแต่ละระดับ เช่นการแบ่งโดย MMR หรือ Ranking ต่าง ๆ เราพูดได้เลยว่า แผนที่นั้นส่งผลกับผู้เล่นต่างกันในเเต่ละระดับ”  ซึ่งนี้เป็นสิ่งที่จำเป็น เพราะ Heroes of the Storm นั้นไม่มีแผนที่หลัก 5vs5 เหมือนเกมอื่น ๆ โดยแผนที่ในเกม Heroes นั้นจะลักษณะและโหมดการเล่นเป็นของตัวเองที่แตกต่างกันไป

 

 

“ยกตัวอย่าง บาสเกตบอล ถ้าคุณทำได้ 3 แต้ม นั้นไม่ได้หมายความว่าคุณสูงกว่าผม 3 นิ้วหรอกใช่ไหม แต่ใน MOBA มันไม่เป็นแบบนั้น คุณเหนือกว่าผมจริง ๆ คุณมีบางอย่างที่ดีกว่าและใช้มันเอาชนะผมและคนอื่น ๆ ได้”

 

ทั้งนี้ Heroes of the Storm จากค่าย Blizzard นั้นเป็นเกมที่แตกต่างกับ MOBA เกมอื่นอยู่พอสมควร โดยผู้พัฒนาเรียกเกมของพวกเขาว่าเป็นเกมแนว “Hero brawler” ไม่ใช่แนว MOBA อย่างที่เราเข้าใจ ระบบไอเทมถูกแทนที่ด้วยระบบ Talent ซึ่งจะเป็นสกิลติดตัวพิเศษที่สามารถเลือกได้เมื่อ Level เพิ่มขึ้น, Level ในเกมนั้นจะถูกแชร์กันในทีม และ Objective ต่าง ๆ ในแผนที่จะมีผลอย่างมากต่อการแพ้ชนะ

 

Source : gamasutra.com

Pathiphan Tepinta

Back to top