BY KKMTC
26 Aug 19 3:49 pm

ทหารเยอรมนี เข้าร่วม Gamescom เพื่อมองหาผู้เล่นที่มีความรู้คอมพิวเตอร์ มาทำงานให้กองทัพบก

2 Views

ถึงแม้ Gamescom 2019 ที่ผ่านมา จะเป็นงานมหกรรมเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของทวีปยุโรป แต่ปีนี้ กองทัพของเยอรมนีได้เข้าร่วมงานแห่งนี้ เพื่อมองหาเกมมอร์ที่ความรู้เรื่องคอมพิวเตอร์มาเข้าร่วมกองทัพรับใช้ชาติของตนเอง

gadgets.ndtv รายงานว่าหน่วย Bundeswehr หรือกองทัพบกของเยอรมนี ได้เข้าร่วมงาน Gamescom 2019 เพื่อดึงดูดให้เกมเมอร์ที่มีความรู้เรื่องคอมพิวเตอร์และสารสนเทศมาเข้าร่วมทำงานกับกองทัพ

สำหรับคนที่สนใจบูธของ Bundeswehr ทหารเยอรมันจะให้เกมเมอร์ทุกคนได้ลองสัมผัสเกมขับเครื่องบินแบบสมจริงที่ทางกองทัพได้ออกแบบขึ้นมาโดยเฉพาะ หรือทดสอบปฏิกิริยาของเหล่านักเล่นเกมด้วยการเล่นเกมแบบปะทะกันสองคน

นอกจากนี้ ทางกองทัพเยอรมนีจะคอยให้คำแนะนำถึงเกมเมอร์ทุกคน เกี่ยวกับความรุนแรงชีวิตจริงและความรุนแรงบนโลกวิดีโอเกมที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับทหาร โดย Nils Feldhoff ฝ่ายเจ้าหน้าที่สื่อสารกองทัพ กล่าวว่าสาเหตุที่ทำแบบนั้น เป็นเพราะอยากให้ทุกคนรู้ว่าอาชีพทหารในโลกชีวิตจริงนั้น ไม่เหมือนในวิดีโอเกมทุกประการ…

พวกเราต้องให้ความรู้แก่นักเล่นเกมทุกคนอย่างใกล้ชิด ด้วยการเล่าเรื่องบุคคลที่น่าสนใจ เพื่อให้เกมเมอร์มีสนใจเข้าร่วมกองทัพด้วยใจจริง ไม่ใช่เพราะอิทธิพลจากวิดีโอเกม

ถ้าหากผู้เล่นเกมต้องการอยากเป็นทหาร เพียงเพราะสนใจอาวุธปืนอย่างเดียว ผมมองว่ามันเป็นสิ่งที่ไม่ดีเลย

ก็ถือว่าน่าสนใจไม่น้อยที่กองทัพ Bundeswehr ได้เข้าร่วมจัดบูธที่งาน Gamescom เพื่อมองหาเกมเมอร์ที่มีความรู้เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์และสารสนเทศ เพราะถึงแม้กองทัพจะไม่ค่อยมีความรู้เกี่ยวกับอุตสาหกรรมเกมมากนัก แต่อย่างน้อย ทางกองทัพก็ยังเชื่อว่าวิดีโอเกมสามารถช่วยเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้เล่นสนใจอยากทำงานเข้าร่วมกองทัพมากขึ้นครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top