BY Zreast
17 Dec 20 11:49 pm

ทหารกองทัพอวกาศสหรัฐฯ โดนสั่งลดขั้น เนื่องจากหนีการฝึกซ้อมไปซื้อเครื่อง PS5

1 Views

มีการเผยเอกสารจากกองทัพอวกาศสหรัฐฯ ออกมา ทำให้เราได้รู้เรื่องของทหารนายหนึ่ง ถูกสั่งปรับลดยศลง เนื่องจากมีพฤติกรรมหนีการฝึกซ้อม เพื่อไปซื้อเครื่องเกมแห่งยุคที่ใคร ๆ ก็อยากจะมีไว้ครอบครองอย่าง PlayStation 5

USSF หรือ United States Space Force เป็นกองทัพอวกาศของสหรัฐฯ ที่เพิ่งมีการก่อตั้งมาได้ไม่นานในรัฐบาลสมัย Donald Trump ซึ่งแม้ผ่านมาหนึ่งปีจะไม่มีความเคลื่อนไหวสำคัญมากนัก แต่ล่าสุดก็ทำให้เราได้กลับมาทราบถึงการมีอยู่ จากคดีแปลก ๆ นี้

เหตุเกิดขึ้นจากทหารหนุ่มนายหนึ่ง มาเข้าร่วมฝึกซ้อมสมรรถภาพร่างกายสายเป็นเวลา 30 นาที เพราะเขาเสียเวลาตระเวนไปตามร้านค้าในละแวกเพื่อหาซื้อเครื่อง PlayStation 5

ในระหว่างนั้น ทางผู้บังคับบัญชาก็มีการส่งข้อความตามตัวให้รีบกลับมาเข้าฝึกซ้อม แต่สิ่งที่เขาตอบกลับมา คือ “Yolo, PS5 > letters of discipline.” (ประมาณว่า PS5 ต้องมาก่อน)

เพจ Facebook ชื่อ Air Force amn/nco/snco ได้โพสต์รูปจดหมายแจ้งการลดขั้นของนายนี้ จากจ่าอากาศโทมาเป็นจ่าอากาศตรี โดยระบุถึงสาเหตุว่า

“เข้างานสาย ทั้งยังพูดเป็นนัยต่อผู้บังคับบัญชาว่าการซื้อ PlayStation 5 นั้นสำคัญกว่าโทษทางวินัยที่จะได้รับจากการกระทำนี้”

“พฤติกรรมดังกล่าวห่างไกลจากความเป็นมืออาชีพ แบบที่ทหารของกองทัพพึงจะมีเป็นอย่างยิ่ง”

อย่างไรก็ดี โฆษกของ Space Delta 8 ได้ออกมาพูดถึงว่ายังไม่แน่ใจ ว่าจดหมายเป็นของจริง 100% หรือไม่ แต่รูปแบบการจัดวางหน้ากระดาษนั้นตรงกันกับเอกสารฉบับจริงแน่นอน

ท้ายสุดแล้วเราไม่รู้ว่าทหารคนนั้นได้เครื่อง PlayStation 5 กลับไปสมใจอยากหรือไม่ แต่หากดูจากแนวโน้มที่เครื่องยังคงขาดตลาดทั้งในสหรัฐฯ และ UK อยู่ยาว ๆ เช่นนี้ ก็พอจะคาดเดาได้ว่าเขาน่าจะกลับมาซ้อมแบบมือเปล่า แถมโดนลดขั้นไปฟรี ๆ

ที่มา : TaskAndPurpose via VG247

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top