BY KKMTC
24 Jan 24 3:17 pm

ทนายวงการเกมบอก Palworld ไม่ต้องกลัวโดนฟ้อง เพราะการออกแบบ Pal ไม่เหมือนโปเกมอนแบบ 100%

1,110 Views

ทนายเชื่อว่า The Pokemon Company และ Nintendo ไม่ฟ้องเกม Palworld เพราะ “Pal ส่วนใหญ่ในเกมนี้ไม่เหมือนโปเกมอน”

Brandon Huffman ผู้ก่อตั้ง Odin Law & Media สำนักงานกฎหมายผู้ให้คำปรึกษาธุรกิจเกม ให้สัมภาษณ์กับนักเขียน Forbes แสดงความคิดเห็นว่าทีมพัฒนาเกม Pocketpair ไม่มีอะไรต้องกังวลว่าจะโดน The Pokemon Company และ Nintendo ฟ้องร้องจากการวางจำหน่ายเกม Palworld

Huffman กล่าวว่า ถ้าเป็นเมื่อก่อน สตูดิโออาจเสียชื่อเสียงจากการนำเกมเก่ามาใช้เป็นแรงบันดาลใจในการสร้างเกมตัวเอง แต่ในปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเกมแนวเอาชีวิตรอด และเกมแนว Battle Royale หลายเกมก็ได้นำไอเดียจากเกมอื่นมาพัฒนามาใช้ในเกมตัวเองมากขึ้นจนเป็นเรื่องปกติไปแล้ว

นอกจากนี้ Connor Richards เพื่อนร่วมงานของ Huffman ที่ทำอาชีพเป็นทนาย ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับเกม Palworld หลังจากเล่นเกิน 10 ชั่วโมงว่า “Pal ส่วนใหญ่ในเกมนี้ไม่เหมือนโปเกมอน” แต่เหมือนเป็นสัตว์ทั่วไป และสัตว์ประหลาดที่มีดีไซน์ซับซ้อนกว่าปกติ พร้อมกล่าวเพิ่มเติมว่า “Pal หลายตัวไม่ได้ทำให้รู้สึกว่าเป็นตัวโปเกมอนเมื่อมองเห็นครั้งแรก”

จากบทสัมภาษณ์ดังกล่าว หมายความว่า Nintendo และ The Pokemon Company อาจยังไม่สามารถฟ้อง Pocketpair เนื่องจากยังพิสูจน์ไม่ได้ว่าการดีไซน์ Pal ในเกม Palworld นั้น ได้ลอกมาจากตัวโปเกมอนจริง (อธิบายแบบง่าย ๆ คือยังมีหลักฐานไม่พอนั่นเอง)

แม้ Palworld กำลังมีกระแสร้อนแรงที่ล่าสุดทำยอดขายไปได้แล้ว 6 ล้านชุด แต่เกมดังกล่าวก็กำลังเป็นประเด็นถกเถียงอย่างจริงจังในสังคม โดยเกมเมอร์ได้รวมตัววิเคราะห์กันว่า Palworld จงใจลอกตัวโปเกมอน และ Pocketpair จะถูกฟ้องหรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้มันมีความซับซ้อนมากพอสมควร และอาจจะซับซ้อนยิ่งขึ้นอีกแน่นอน

Palworld ฉบับ Early Access วางจำหน่ายแล้ววันนี้บนระบบ PC, Xbox One, Xbox Series และ Game Pass

ที่มา: Bloomberg

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top