BY TheStarrySky
12 Feb 19 2:53 pm

ถึงเวลาเเล้วนะ !! CEO Hi-Rez Studios สะกิด Sony ให้เปิด Cross-platform ได้เเล้ว

17 Views

ในอดีต เเนวคิดที่ว่า เกมออนไลน์เกมหนึ่ง ๆ จะสามารถเล่นได้กับคนที่อยู่ต่างระบบ/ต่างเครื่องเล่น เช่น PC กับ Console นั้นดูจะไกลจากความจริงไปบ้าง เเต่ในตอนนี้ ด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาอย่างไม่หยุด การ Cross-platform ถือว่าไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ดูได้จากความสำเร็จของ Fortnite ที่สามารถเล่นได้เเทบจะทุกในอุปกรณ์เล่นเกมหลัก ๆ ที่โลกมีอยู่

ในปีที่ผ่านมา Hi-Rez Studios ดูจะเป็นรายต่อไปที่พยายามอย่างหนักเพื่อที่จะผลักดันระบบการเล่น Cross-platform ของเกมต่าง ๆ ในค่ายให้เป็นไปได้จริง ด้วยการประกาศว่า เกมทั้ง 3 ของค่าย ได้เเก่ Smite, Paladins เเละ Realm Royale นั้น จะเปิดให้บริการในรูปเเบบ Cross-platform เพื่อรองรับเเละขยายฐานผู้เล่นให้มากขึ้นในปีนี้อย่างเเน่นอน

เเละในที่สุด Stew Chisam, CEO ของ Hi-Rez Studios ก็ได้ฤกษ์ดี ด้วยการทวีตข้อความไปหา Sony ว่าพวกเขาพร้อมเเล้วสำหรับการเปิด Cross-platform / Cross-Progression เเล้วเหลือเเต่ว่าทาง Sony จะเอาด้วยเมื่อไหร่เท่านั้น

https://twitter.com/schisam/status/1093887667190808576

โดยช่วงปลายเดือนที่ผ่านมา Hi-Rez ก็ได้เปิดตัว Smite ในเครื่อง Nintendo Switch เป็นที่เรียบร้อยตามสัญญา ทำให้ตอนนี้ Smite, Paladins เเละ Realm Royale สามารถเล่นได้ทั้งใน PC+Mac, XboxOne, Nintendo Switch เเละ PS4 (ยกเว้น Realm Royale ยังไม่มีใน Nintendo Switch) เเต่ในส่วนของ PS4 นั้น ยังคงเป็นรายเดียวที่ยังปิดกั้นไม่ให้ใช้ ID เดียวกันเล่นได้ (Cross-Progression) เเละยังไม่สามารถเล่นกับ platform อื่นได้ คล้าย ๆ กับที่เคยเกิดกับ Fortnite ไปในช่วงเเรก ๆ

ถือเป็นก้าวสำคัญอีกก้าวของทั้ง Hi-Rez เเละกับวงการเกมเอง ที่จะมีเกมที่เล่นได้ครบทุก platform เพิ่มอีกอย่างน้อย 3 เกม ซึ่งก็จะเป็นรากฐานให้เกมอื่น ๆ ได้ทำตามต่อไป ส่วนในเรื่องนี้ Sony จะเอาด้วยเมื่อไหร่ก็คงขึ้นอยู่กับเวลาเท่านั้น เเต่ก็คาดว่าคงอีกไม่นานจากนี้เเน่นอน

Source : somosxbox.com

Pathiphan Tepinta

Related posts

Read More
Back to top