BY Nuttawut Apiratwarakul
2 Aug 18 11:10 pm

ถึงนี่จะปี 2018 แต่เครื่อง NES ก็ยังขายดีกว่า PlayStation 4 และ Xbox One

2 Views

พลังของ Console ยุคเก่าก็ยังมีความขลังของมันอยู่ เพราะดูเหมือนใครๆก็อยากได้ อยากสะสมอยากมีเครื่อง NES ไว้ในครอบครอง 

ถือเป็นข้อมูลที่น่าสนใจเมื่อช่วงเดือน มิถุนายน ที่ผ่านมา แม้จะมีงาน E3 เกิดขึ้นและเกมเมอร์ทั่วโลกก็ต่างตื่นเต้นกับข่าวคราวเกมใหม่ๆที่เตรียมออกวางจำหน่ายในอนาคต แต่ในเดือนนั้นเกมเมอร์จำนวนมหาศาลต่างพากันออกไปซื้อเครื่อง NES เครื่องเกมระดับ Classic จากยุคก่อน

โดยทางกลุ่ม The NPD Group ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่า เครื่อง NES Classic เป็นเครื่อง Console ที่ขายดีที่สุดในเดือน มิถุนายน

นี่ถือเป็นเดือนแรกที่เครื่อง NES ขึ้นแท่นกลายเป็นเครื่องขายดีอันดับหนึ่ง หลังทางกลุ่ม NPD เริ่มติดตามยอดขายเครื่องเกมในแต่ละเดือนมาตั้งแต่ปี 1995

คุณ Mat Piscatella นักวิเคราะห์ของ NPD กล่าวเอาไว้

NES MINI

สาเหตุของการทะยานกลับมาทำยอดขายได้เป็นอันดับหนึ่งของ NES ก็เป็นเพราะว่าทางค่าย Nintendo ส่งตัวเครื่อง NES Mini ซึ่งฝังตัวเกมชื่อดังระดับตำนานลงไปในเครื่องถึง 30 เกมและแพ็คออกขาย ซึ่งก็ขายดีกันแบบถล่มจนทำให้ยอดเครื่องรุ่นเก่าขายดีตามไปด้วย ประเมินกันว่า NES ทำเงินไปได้ 350 ล้านเหรียญ เพิ่มขึ้น 52% เมื่อเทียบกับยอดขายของเครื่องในเดือน มิถุนายน ปี 2017

แม้เครื่อง NES จะขายดีกว่าเครื่อง Playstation 4 และ Xbox One ในเดือนนั้น แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ายอดขายของเครื่องเกมทั้งสองจะลดน้อยถอยลง

ตรงกันข้ามจากข้อมูลที่มี ยอดขายเครื่อง Console ทั้งสามค่ายอย่าง Playstation 4 Xbox One และ Switch ต่างเติบโตแบบต่อเนื่อง

โดยหากนับยอดขายที่ตัวเงินไม่ใช่จำนวนเครื่อง ในเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมาเครื่อง Playstation 4 ก็ยังถือเป็นอันดับหนึ่งอยู่เช่นเดิม

แม้จะเอาชนะเครื่องน้องใหม่ได้แค่เดือนเดียวแต่การที่ NES ยังกลับมาขายดีได้ขนาดนี้ในยุคนี้ก็ถือเป็นข่าวและข้อมูลที่น่าสนใจเราเลยหยิบมาฝากกันครับ

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top