BY Aisoon Srikum
26 Oct 22 5:34 pm

ต้องสร้างเกมและต้องรักษาเอกลักษณ์ของตัวละครไว้ กับ DORAEMON STORY OF SEASONS: Friend of the Great Kingdom

16 Views

ภาคแรกได้รับกระแสตอบรับที่ดีอย่างมากจากแฟนเกม จึงมีการปล่อยภาค 2 ตามออกมา กับ DORAEMON: STORY OF SEASONS – Friend of the Great Kingdom และเนื่องจากการเปิดตัวเกมภาคใหม่นี้ ทาง GamingDose เราได้มีโอกาสได้พูดคุยกับคุณ Koji Nakajima ที่รับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ของเกม จึงได้นำบทสัมภาษณ์นี้มาเป็นข้อมูลให้ผู้เล่นได้เห็นถึงข้อมู,ต่าง ๆ ของตัวเกมกัน

ถาม : เกมแนว Farming Simulator กำลังเป็นที่นิยมและมีอยู่เยอะมาก อะไรคือสิ่งที่ทำให้เกมนี้โดดเด่นไปจากเกมอื่น ๆ นอกจากเหล่าตัวละครโดราเอมอน

Doraemon 1

ตอบ : อย่างแรกคือเรารู้สึกว่าเนื้อเรื่องของเรานั้นน่าสนใจมาก ภาคนี้จะเป็นการยกระดับการเล่าเรื่องขึ้นจากภาคแรกด้วย และใช้โนบิตะช่วยในการเล่าเรื่อง ภาคนี้ผู้เล่นจะได้เห็นเนื้อเรื่องที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน ส่วนจุดเด่นอื่น ๆ ก็จะคล้ายกับภาคแรก คือการหยิบเอาของวิเศษของโดราเอมอนมาผสมผสานกับการทำฟาร์ม ทำให้เกมเล่นสนุกขึ้นอย่างที่เกมอื่นทำไม่ได้

ถาม : ของวิเศษของโดราเอมอนชิ้นใดที่อยากใส่เข้ามาในเกม แต่ยังไม่ได้ใส่เข้ามา

ตอบ : ด้วยความที่เป็นเกมภาค 2 แล้ว ภาคนี้เราใส่อะไรใหม่ ๆ เข้ามาเยอะมาก ผมคิดว่าผมใส่แทบจะทุกอย่างที่แฟน ๆ จำได้ และชื่นชอบเข้ามาในเกมหมดแล้วนะ

Doraemon 2

=

ถาม : การหยิบเอาการ์ตูนระดับโลกอย่างโดราเอมอนมาทำเป็นเกมแนว Farming Simulator มีความยากง่ายแคไหนในการสร้างเรื่องราว Original

ตอบ : ขั้นตอนแรกเลยคือเราเขียนบทกับเนื้อเรื่องกันก่อน เราต้องกำหนดเนื้อหาให้เหมาะสมกับโดราเอมอน และเมื่อเราสร้างเนื้อเรื่องเสร็จแล้ว เราจำเป็นจะต้องส่งเนื้อหาทั้งหมดกลับไปให้ทางเจ้าของลิขสิทธิ์ของโดราเอมอนก่อน เพื่อให้พวกเขาตรวจสอบดูว่ามันเหมาะสมหรือไม่ อย่างเช่น บทของตัวละครไจแอนท์ตรงนี้ เราคิดว่าเขาใจดีไปนะ มันไม่เหมือนกับตัวละครต้นฉบับ เราก็อาจจะต้องปรับแก้กัน ผมคิดว่าขั้นตอนตรงนี้มันยุ่งยากพอสมควรเลย

Doraemon 4

ถาม : ลองยกตัวอย่างของวิเศษของเกมภาคนี้ที่คุณคิดว่าเจ๋งที่สุดในความคิดคุณ และผู้เล่นน่าจะชอบมัน

ตอบ : จริง ๆ ผมชอบแทบจะทุกอย่างในเกมเลยนะ คอปเตอร์ไม้ไผ่ ประตูไปที่ไหนก็ได้ และอื่น ๆ แต่ถ้าให้ผมเลือกแนะนำสักชิ้น จริง ๆ ชิ้นนี้มันมีมาตั้งแต่ภาคแรกแล้ว แต่ภาคนี้เราจะได้ใช้มันมากขึ้น มันคือหมวกหิน หมวกนี้เมื่อใส่แล้วจะทำให้ตัวละครกลายเป็นหิน และทำให้เราเข้าไปในป่า จับแมลงได้ง่ายขึ้น และสนุกขึ้นด้วย และภาคนี้เราปรับปรุงฟีเจอร์การใช้งานหมวกหินให้ดีขึ้นด้วย เราอยากให้ผู้เล่นไปลองของวิเศษชิ้นนี้ดู

Doraemon 3

ถาม : ถ้าเลือกได้ อยากนำเอาตัวละครและโลกของเกมโดราเอมอนไปทำเกมแนวไหนอีกบ้าง

ตอบ : พวกเราเพิ่งปิดจ๊อบเกมนี้ไปและเตรียมวางจำหน่ยานะ ตอนนี้ผมอยากพักผ่อนมากกว่า ให้แฟน ๆ ได้สนุกกับเกมภาคนี้กันไปก่อน (หัวเราะ)

DORAEMON STORY OF SEASONS: Friend of the Great Kingdom มีกำหนดวางจำหน่าย 2 พฤศจิกายน 2022 นี้

Aisoon Srikum

Back to top