BY KKMTC
21 Aug 18 11:47 am

ต่อไปนี้ แม้คุณจะเป็น Twitch Prime คุณก็ยังต้องดูโฆษณาก่อนเข้าวิดีโออยู่ดี…

12 Views

เว็บบริการ Subscribes ต่าง ๆ ได้เริ่มผลักดันให้ผู้ใช้งานอัปเกรดบัญชีระดับสูงสุดมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Netflix กับ Amazon Prime ที่ได้ตัดระบบไม่แสดงโฆษณาทิ้งสำหรับบัญชีระดับกลาง แล้วใส่ระบบดังกล่าวไปใช้ในระดับพรีเมี่ยมหรือสูงสุดแทน และ และล่าสุด Twitch เปลี่ยนนโยบายสำหรับ Prime ซึ่งจะไม่มีการข้ามโฆษณาอีกต่อไป โดยจะมีผลในเร็ว ๆ นี้

ทางทีมงาน Twitch ได้ประกาศผ่าน Blog ของตัวเองว่า บัญชี Twitch Prime จะไม่มีสิทธิที่จะข้ามโฆษณาอีกต่อไป หรือหมายความว่าต่อให้ผู้ใช้ Twitch ได้สมัครเป็นสมาชิกระดับ Prime ไปแล้ว ก็ยังคงต้องมีคลิปโฆษณาเข้ามาขั้นกลางวีดีโอโดยให้เหตุผลว่าเว็บต้องใช้งบที่สูงขึ้น ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2015 นี้

“ในขณะที่พวกเราได้ดำเนินพัฒนา Twitch Prime อย่างต่อเนื่อง และพวกเราได้ประเมิณผลกำไรที่ได้จาก Prime เช่นกัน ผลลัพธ์ออกมาคือ พวกเราจะตัดระบบการตัดโฆษณาใน Twitch Prime ทิ้ง โดยจะเริ่มในวันที่ 14 กันยายนนี้”

“สำหรับผู้ใช้ที่สมัครสมาชิก Twitch Prime เป็นรายเดือนจะยังคงมีระบบตัดโฆษณาไปจนถึงวันที่ 15 ตุลาคม ถ้าหากผู้ใช้ได้สมัครสมาชิกอัปเกรดเป็น Prime อยู่แล้ว หรืออัปเกรดบัญชีก่อนถึงวันที่ 14 กันยายนนี้ ระบบนี้ก็ยังอยู่ต่อไปจนกว่าจะหมดอายุการใช้งาน Twitch Prime ในรอบล่าสุด”

Twitch Prime

โดยเหตุผลที่เปลี่ยนนโยบาย Twitch Prime ได้ตัดสินใจตัดระบบโฆษณาทิ้ง มีเหตุผลเพราะว่าโฆษณาเป็น “งบประมาณที่สำคัญมากที่สุดในการสนับสนุนสตรีมเมอร์” และการตัดระบบไม่มีโฆษณาทิ้งไปใน Prime จะเป็นส่งเสริมกับขยายโอกาสในการโฆษณาสำหรับผู้สร้าง เพื่อให้พวกเขาสามารถรับการสนับสนุนจากผู้ชมได้มากขึ้นจากการทำในสิ่งที่ตรีมเมอร์ใจรัก”

โดยผู้ใช้หากต้องการใช้ระบบตัดโฆษณาที่คอยมากวนใจผู้ชมระหว่างดูคลิป ก็มีอีกทางเลือกหนึ่งก็คือต้องอัปเกรดบัญชีเป็น Twitch Turbo ซึ่งเป็นระดับพรีเมี่ยมสูงสุดในระยะเวลา 1 เดือนที่มีมูลค่า 9 USD (หรือ 294 บาทไทย)

ซึ่งจะประกอบไปด้วยเซ็ต Custom Emoticon,  Chat Badge ที่มีเฉพาะใน Twitch Turbo, สีกล่องช่องข้อความมีหลากหลายมากขึ้น และสามารถบันทึกเก็บวีดีโอเก่าในเวลา 60 วันที่ผ่านมา

Twitch Prime

แม้ว่าอาจจะไม่มีระบบใหม่เพิ่มเติมมาจาก Twitch Prime แต่อย่างไรก็ตาม Twitch Turbo จะประกอบไปด้วยเกมฟรี และเนื้อคอนเทนต์ในเกมที่ได้เฉพาะใน Twitch เท่านั้น ซึ่งทีมงานก็เชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงระบบนี้จะไม่ส่งผลต่อผู้ใช้งานทุกคน

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top