BY Zreast
5 Jun 21 12:31 am

ตำรวจเซี่ยงไฮ้จับมือกับ Arknights จัดกิจกรรมให้ความรู้แก่คนทั่วไป เรื่องป้องกันตัวจากมิจฉาชีพบนโลกออนไลน์

19 Views

ตำรวจเซี่ยงไฮ้ผุดไอเดียจัดกิจกรรมเพื่อให้ความรู้เรื่องการป้องกันตัวจากการถูกโกงบนโลกออนไลน์ โดยได้รับความร่วมมือจากเกมมือถือชื่อดังอย่าง Arknights มาร่วมผลักดันแคมเปญนี้ไปด้วย

กิจกรรมดังกล่าวมีการจัดป้ายประชาสัมพันธ์ที่ขึ้นกราฟิกของ Arknights เอาไว้ อีกทั้งยังมีเลเยอร์มาคอสเพลย์เป็น Chen จากในเกม ร่วมให้ความรู้ไปพร้อม ๆ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยเช่นกัน

บนป้ายทั้ง 4 ไล่จากซ้ายไปขวา ประกอบไปด้วยเนื้อหาเกี่ยวกับเว็บช็อปปิ้งออนไลน์ของปลอม (ตัวละคร – Croissant) , เว็บปล่อยสินเชื่อของปลอม (ตัวละคร – Eyjafjalla) , การหลอกทำเป็นว่าจะขายไอดีเกม (ตัวละคร – Ifrit) และ GM ปลอมที่ตั้งใจมาหลอกลวงผู้เล่น (ตัวละคร – Jessica)

ส่วน Ch’en นั้นก็ถือได้ว่าเป็นตัวละครที่เหมาะสมอย่างมาก เพราะบทบาทของเธอในเกมคือหัวหน้าตำรวจพิเศษของเมือง Lungmen ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวละครสำคัญ และเริ่มเข้ามามีบทเด่นจนเป็นที่ถูกอกถูกใจแฟน ๆ นับตั้งแต่บทที่ 5 เป็นต้นมา

หากใครสนใจอยากติดตามผลงานของ 紫氯氯, เลเยอร์สาวผู้คอสเพลย์เป็น Ch’en ที่ปรากฏอยู่ในภาพนี้ ก็สามารถตามไปดูกันต่อได้ที่

ทวิตเตอร์ : https://twitter.com/zilvlvcl2

Weibo : https://weibo.com/u/3789405820

Arknights เป็นเกมมือถือสัญชาติจีนจากทีมงาน Hypergryph ที่เปิดให้บริการเซิร์ฟเวอร์ Global มาได้ปีกว่าแล้ว โดดเด่นในด้านความเป็นเกมกลยุทธ์สไตล์ Tower Defense ที่ขึ้นชื่อว่ายากและต้องอาศัยไหวพริบอย่างสูง เช่นเดียวกันกับส่วนเนื้อเรื่องที่ก็มีความเข้มข้น, มืดหม่น และน่าติดตามมาก ๆ เกมหนึ่ง

ที่มา : Weibo, Reddit

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top