BY Aisoon Srikum
29 Mar 21 11:54 am

ตำรวจบุกจับแก๊งค้าโปรแกรมโกงเกมครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์ ทำเงินได้ถึงวันละ 3 แสนบาท แถมซูเปอร์คาร์เต็มบ้าน

20 Views

ตำรวจจีนและ Tencent ร่วมมือกันทลายแก๊งค้าโปรแกรมโกงเกมครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์ มูลค่าสูงกว่า 750 ล้าน $

ในเดือนมีนาคมปีก่อน มีการรายงานถึงแก๊งค้าโปรแกรมโกงเกม และ 1 ปีต่อมา แก๊งนี้ถูกจับอย่างเป็นทางการ ซึ่งทางสื่อต่างประเทศรายงานว่านี่คือการจับแก๊งค้าโปรแกรมโกงครั้งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์

การค้าขายโปรแกรม และการใช้โปรแกรมโกงเกม กลายเป็นธุรกิจที่สร้างผลกำไรอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แถมยังมีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมากอีกด้วย โดยรายงานระบุว่าแก๊งค้าโปรแกรมโกงมีรายได้สูงถึง 10,000$ หรือประมาณ 312,000 บาททุกวันจากการขายโปรแกรมโกง ซึ่งมีตั้งแต่ Wall Hack, Aimbot และกลโกงอื่น ๆ ทุกรูปแบบ

นับรวมแล้ว แก๊งนี้กวาดเงินไปกว่า 764 ล้าน $ ก่อนจะถูกจับได้และปิดตัวลงเมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2021 ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากแถลงข่าวจับกุม ตำรวจคุนซานได้บุกเข้าไปยังสถานที่ราว ๆ 2-3 แห่ง เพื่อยึดทรัพย์สิน โดยหนึ่งในสมาชิกค้าโปรแกรมโกงเหล่านี้ ร่ำรวยถึงขั้นมีรถซูเปอร์คาร์จอดอยู่เต็มโกดัง และยังมีสกุลเงินดิจิทัลอีกด้วย

Dexerto ระบุว่า เหล่าคนใช้งานโปรแกรมโกงส่วนใหญ่นั้น อยู่ที่ประเทศจีน แต่ก็ยังมีการค้าโปรแกรมโกงเกมไปทั่วโลก และส่วนมากจะเป็นการโกงเกมมือถือ ส่วนบน PC เกมยอดนิยมคือพวก Valorant, Overwatch

ขั้นตอนการทำงานของโปรแกรมโกงเหล่านี้คือผู้ใช้งานจะต้องทำการสมัครสมาชิก และจ่ายเงินซื้อคีย์สำหรับสมาชิก เพื่อใช้โปรแกรมโกงในช่วงเวลาที่กำหนด โดยค่าใช้บริการโปรแกรมจะอยู่ที่ราว ๆ 10$ หรือ 300 บาทต่อวัน / 50$ หรือ 1,550 บาทต่อสัปดาห์  และ 200$ หรือ 6,200 บาทต่อเดือน

ซึ่งทางตำรวจคุนซานเผยว่า ที่มันทำเงินได้มากมายมหาศาลขนาดนี้ เพราะทางผู้ชายก็มีคนที่สนใจซื้อและลูกค้าเช่นกัน ดังนั้นเห็นได้ว่า ปัญหาโกงเกมนี้ จะโทษคนสร้างอย่างเดียวก็ไม่ได้ เพราะมีคนซื้อจำนวนมากด้วย ซึ่งจากข่าวนี้ เราน่าจะได้เห็นกันแล้วว่า ทางผู้พัฒนาเกมหรือแม้แต่ผู้เล่นเองจะต้องปวดหัวแค่ไหนกับการรับมือเหล่าการโกงเกมเหล่านี้

SHARE

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top