BY KKMTC
12 Jun 18 12:35 pm

ตาต่อตา ! เปิดตัวระบบเกมเพลย์ Ghost of Tsushima

8 Views
วิถีนักรบซามูไร สไตล์ PlayStation 4

ในงาน PAX 2017 ที่ผ่านมา Sony ประกาศเปิดตัวเกมใหม่ ที่ไม่มีใครเคยทำขึ้นมาก่อนอย่าง Ghost of Tsushima เกม Open World ซามูไร ที่นำเสนอประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น โดยทีมงาน Sucker Punch ที่มีผลงานในอดีตอย่าง inFAMOUS Second Son โดยล่าสุดในงาน E3 2018 – PlayStation ได้ปล่อยตัว Gameplay Trailer สำหรับเกมนี้ ให้แฟน ๆ ได้เสพบรรยากาศความเป็นญี่ปุ่นในอดีตไปตาม ๆ กัน

ใน Trailer เป็นการแสดงสภาพแวดล้อมทุ่งหญ้า สายลมที่พลัดใบไม้ที่สวยงามของเกาะซึชิมะ ระบบการต่อสู้แบบใช้ไหวพริบ ต้องใช้กลยุทธ์ พร้อมกับแนะนำตัวละครเพื่อนร่วมรบตัวใหม่ชื่อ Masako ซึ่งจบลงด้วยความขัดแย้งในเรื่องอุดมการณ์ จนได้กลายเป็นโหมดปะทะแบบ 1 ต่อ 1 ในที่สุด

ในส่วนของเนื้อเรื่องจะเซตติ้งอยู่ในปี 1272 ในช่วงที่จักรพรรดิมองโกลได้บุกรุกรานเกาะซึชิมะ (Tsushima) แห่งประเทศญี่ปุ่น และได้ทำการสังหารเหล่าตำนานซามูไรไปมากมาย Jin Sakai ผู้รอดชีวิตคนสุดท้ายในตระกูลซามูไรผู้เก่งกาจ จะต้องมีหน้าที่ปกป้องเกาะซึชิมะจากการบุกรุกโดยจักรพรรดิมองโกลแม้ด้วยชีวิตก็ตาม

ทีมงาน Sucker Punch ได้ให้แนวคิดของเกม Ghost of Tsushima ว่าเป็นเกมที่อ้างอิงจากประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นในยุคคะมะกุระ โดยเกมจะมีเนื้อเรื่องเรื่องเกี่ยวกับ การล้างแค้น ความเป็นผู้นำ ความหวัง และการเล่าเรื่องแบบภาพยนตร์คลาสสิคของญี่ปุ่นในสไตล์ Akira Kurosawa ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

ก็ต้องติดตามต่อไปสำหรับเกมนี้ เพราะส่วนตัวแล้วเป็นเกมที่น่าสนใจ โดยเฉพาะในเรื่องการนำเสนอเนื้อหาประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นโดยทีมงานอเมริกัน และเล่าเรื่องแบบภาพยนตร์ฟิล์มนัวร์ที่หาได้ยากในปัจจุบัน

Ghost of Tsushima ยังไม่มีวันประกาศวันปล่อยเกมอย่างเป็นทางการ และกำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา โดยเกมจะเป็น Exclusive เฉพาะใน PlayStation 4 เท่านั้น

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top