BY KKMTC
29 Mar 21 11:33 am

ตามทันโลก ! ผู้เล่นสร้างม็อดนำเรือขนส่งสินค้าวางขวางคลอง Suez Canal ใน Microsoft Flight Simulator

2 Views

ย้อนกลับไปช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา มีเหตุการณ์เรือขนส่งสินค้าขนาดยักษ์ Ever Given ได้เกยตื้นจอดขวางคลอง Suez Canal ในประเทศอียิปต์ ซึ่งเนื่องจากคลอง Suez Cana เป็นเส้นทางการขนส่งสินค้าทางเรือที่สำคัญมาก ทำให้เหตุการณ์ดังกล่าวได้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจทั่วโลกอย่างรวดเร็ว เช่น ราคาขายการ์ดจอกับน้ำมันยานพาหนะที่พุ่งสูงขึ้น โดยตอนนี้ เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายก็ยังคงสืบสวนหาวิธีแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างเร็วที่สุด

แม้มันเป็นวิกฤติการณ์ที่ร้ายแรงต่ออุตสาหกรรมการขนส่งและระบบเศรษฐกิจทั่วโลก แต่ด้วยสาเหตุบางอย่าง ชาวอินเทอร์เน็ตได้นำเหตุการณ์ดังกล่าวมาทำเป็นภาพมีล้อเลียนแล้วกลายเป็นเทรนด์บนโลกอินเทอร์เน็ตเรียบร้อย

ซึ่งฝ่ายเกมเมอร์เองก็ตามเทรนด์ดังกล่าวเช่นเดียวกัน ล่าสุด มีเกมเมอร์นามว่า Zepingouin35 ได้สร้างม็อดสำหรับเกม Microsoft Flight Simulator ชื่อว่า “Ever Given Landmark , Canal de Suez” หรือม็อดสร้างจุดแลนด์มาร์คใหม่เป็นคลอง Suez Canal ที่มีเรือ Ever Given กำลังเกยตื้นจอดขวางเหมือนในเหตุการณ์ชีวิตจริง

แน่นอนว่าม็อดดังกล่าวสร้างขึ้นเพื่อความตลกขำขันเท่านั้น (หรือจะเรียกว่าม็อดสมจริงตามทันโลกก็ว่าได้) เพราะฉะนั้นการลงม็อดนี้ไม่ส่งผลต่อเกมเพลย์อย่างแน่นอน ซึ่งถ้าหากเกมมอร์สนใจม็อด Ever Given Landmark , Canal de Suez ก็สามารถสอดส่องรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ flightsim.to

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top