BY BOM
8 Aug 18 3:32 pm

ตามคำเรียกร้อง! FIX PUBG ตั้งเป้าล้างบางทุกปัญหาของเกม PUBG

1 Views

ทีมงาน PUBG หลังจากที่รับฟังความคิดเห็นจากเหล่าแฟน ๆ มาอย่างยาวนานและตามสัญญาที่เคยให้ไว้ว่าหลังงาน PGI 2018 จะอัปเดทครั้งใหญ่เพื่อพัฒนาคุณภาพของเกมให้ดีขึ้น ในที่สุดก็มาถึงในชื่อ FIX PUBG

โดยการอัปเดท FIX PUBG เป็นการอัปเดทระยะยาว 3 เดือนที่จะปรับปรุงทุกปัญหาที่เกมมีออกไปแบ่งเป็น 5 อย่างได้แก่ ประสิทธิภาพของตัวเกม, ประสิทธิภาพของเซิร์ฟเวอร์, ระบบต่อต้านโปรแกรมโกง, ระบบการหาคู่ต่อสู้, การแก้บัคและคุณภาพของการเล่นเกมมากขึ้น พร้อมทั้งอัปเดทตัวเกมให้ดีขึ้นใน Xbox One อีกด้วย

ประสิทธิภาพของตัวเกม

สำหรับประสิทธิภาพของตัวเกมนั้นทางทีมงานได้เน้นหลักทำให้ประสิทธิภาพตัวเกมออกมาให้ดีที่สุด โดยพวกเขาได้ยกปัญหา FPS ตกอย่างไม่มีสาเหตุเป็นปัญหาหลักในการแก้ปัญหาของตัวเกม ที่ทางทีมงานการันตีว่าหลังจากการปรับปรุงตัวเกมเสร็จผู้เล่นทุกคนจะไม่มีปัญหา FPS ตกอย่างแน่นอน นอกจากนี้ทีมงานยังได้ Optimize ระบบต่าง ๆ ของเกมให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นตัวละครที่จะมีความลื่นขึ้นในการเคลื่อนไหว Effect ของเกมที่ดีขึ้นและแก้ไขปัญหาฉากโหลดไม่ทัน อีกทั้งยังใช้เวลาน้อยลง

PlayerUnknown's Battlegrounds

ประสิทธิภาพของเซิร์ฟเวอร์

สำหรับประสิทธิภาพของเซิร์ฟเวอร์นั้นทางทีมงานได้เน้นไปที่การแก้ปัญหาของ Tick Rate และการ Desync ที่บางครั้งการกระทำของผู้เล่นกับการรับรู้ของเซิร์ฟเวอร์ไม่ตรงกัน ทำให้เกิดปัญหาต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นยิงอีกฝ่ายไม่ตาย ทั้ง ๆ ที่ยิงก่อนหรือการเก็บของไม่ขึ้นทั้ง ๆ ที่เก็บก่อนเป็นต้น โดยภายใน 3 เดือนนี้ทุกปัญหาที่กล่าวมาจะได้รับการแก้ไข

ระบบต่อต้านโปรแกรมโกง

ทีมงานประกาศจะจัดการคนใช้โปรแกรมให้สิ้นซาก แม้ว่าทุกวันนี้ผู้ใช้โปรแกรมโกงโดนแบนไปแล้วถึง 80% ก็ยังถือว่าเยอะอยู่ดีโดยทีมงานเตรียมใช้ 3 มาตรการเด็ดขาดในการจัดการปัญหาคือ 1.พัฒนาระบบการต่อต้านโปรแกรมโกงให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการตรวจหาโปแกรมโกงที่เร็วขึ้น ระบบการรับเรื่องร้องเรียนโปรแกรมโกงที่จะทำงานได้ดีขึ้น 2.การใช้มาตรการด้านกฏหมายต่อ คนใช้โปรแกรมโกง, คนขายโปรแกรมโกงและคนเขียนโปรแกรมโกง 3.หากตรวจสอบพบว่าใช้โปรแกรมโกงจริง ๆ ทางทีมงานจะไม่ได้แบนเฉพาะ ID เท่านั้นแต่ยังแบน Hardware อีกด้วยซึ่งคราวนี้หากคุณโดนแบนนอกจากจะต้องซื้อ ID ใหม่แล้ว อาจจะต้องซื้อคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่อีกด้วย ดังนั้นตัดสินใจดี ๆ ก่อนใช้โปรแกรมโกง

 

ระบบการหาคู่ต่อสู้

ระบบการการค้นหาคู่ต่อของเกมจะดีขึ้นในทุก ๆ ด้านทั้งมีความรวดเร็วมากขึ้น นอกจากนี้ยังจะจับคู่กับผู้เล่นที่มี ปิง, ภาษา, สถานที่ ๆ ใกล้เคียงกัน นอกจากนี้ระบบยังค้นหาผู้เล่นที่มีฝีมือใกล้เคียงกันอีกด้วย ทำให้ตัวเกมเหมาะกับผู้เล่นใหม่ที่จะไม่เจอผู้เล่นเก่ายิงจนเสียคน ในขณะที่ผู้เล่นเก่าก็จะเจอกับผู้เล่นที่เล่นมาพร้อม ๆ กันทำให้เล่นได้สนุกและตื่นเต้นมากขึ้น

การแก้บัคและคุณภาพของการเล่นเกมมากขึ้น

พัฒนาเกมให้ดีขึ้นโดยเฉพาะบัคต่าง ๆ นอกจากนี้ยังเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้เล่นอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นโหมดสำหรับคนตาบอดสี, การเลือกที่จะปิดเสียงเพื่อนร่วมทีม, การปักหมุดจุดที่เพื่อนร่วมทีมเสียชีวิตเป็นต้น

เรียกได้ว่าทีมงาน PUBG.corp จริงจังกับพัฒนาเกมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการแก้ปัญหาของเกมจนต้องตั้งแคมเปญ FIX PUBG เราในฐานะผู้เล่นคงต้องติดตามกันต่อไปว่าใน 3 เดือนนี้ทีมงานจะพัฒนาเกมได้ตามที่กล่าวไว้หรือไม่ ใครที่อยากติดตามรายละเอียดแบบเต็มๆตามไปชมกันได้ที่เว็บ FIX PUBG ตัวหลัก  

ส่วนใครอยากรู้กำหนดการทั้งหมดของโครงการซ่อม PUBG ก็ดูกันได้ตามตารางด้านบนครับ

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top