BY Settasilp Poonbumphen
15 Nov 14 4:03 pm

ตัวแทนจำหน่ายบ่นอุบ Activision ทำมึนเหตุวางขาย COD แบบ Day Zero Edition

2 Views

ตัวแทนจำหน่ายเกมในประเทศอังกฤษวิจารณ์การทำงานของ Activision หลังผุดไอเดียวางขายล่วงหน้า 1 วันใน Call of Duty: Advanced Warfare แบบ Day Zero Edition

Call-Of-Duty-Advanced-Warfare2

Call Of Duty Advanced Warfare

ปัญหานี้อาจจะไกลตัวเกมเมอร์ชาวไทยไปหน่อยแต่ก็ถือว่าน่าสนใจเลยทีเดียวครับเมื่อตัวแทนจำหน่ายเกมในประเทศอังกฤษได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อเกมภายในประเทศว่าโมเดลการขายสินค้าเกม Call of Duty: Advanced Warfare นั้นทำให้การค้าขายกลายเป็นเรื่องยาก  เมื่อ Activision ผุดไอเดีย Day Zero Edition ที่จะเปิดโอกาสให้ผู้ที่ทำการสั่งจองล่วงหน้าหรือ Pre-order สามารถเข้าไปรับตัวเกมในรูปแบบกล่องได้ก่อนวันวางจำหน่ายจริง 1 วัน (ถ้าเป็นเวอร์ชั่นบน Steam เราก็จะได้เล่นก่อนวันวางจำหน่าย 1 วันนั่นเองครับ)

โดยจากการสัมภาษณ์ได้มีลูกค้าคนหนึ่งได้เอ่ยถึงการสั่งซื้อในครั้งนี้ว่าเป็นหนึ่งในการวางจำหน่ายเกมที่ยุ่งยากที่สุดเท่าที่เคยมีมา  เพราะว่าการไม่ชัดเจนในการสื่อสารกับทางกลุ่มลูกค้าและตัวแทนจำหน่ายทำให้เขาต้องไปถึงร้านเพื่อรับเกมแล้วพบกับความงงงวยของพนักงานในร้านที่ปฏิเสธในการจะส่งมอบสินค้าให้ด้วยเหตุผลที่ว่ายังไม่ถึงกำหนดการณ์วันวางจำหน่าย

“การวางจำหน่ายเกมครั้งนี้เป็นเรื่องที่เสียหาย เราอยู่ในอุตสาหกรรมเกมแต่เราเองก็ไม่รู้แน่ชัดว่าอะไรเป็นยังไงกันแน่  แน่นอนว่าทางลูกค้าเองก็ไม่ได้รับข้อมูลที่ชัดเจนจากผู้ผลิตเกมเช่นกัน”

– Don McCabe กรรมการบริหารบริษัทจัดจำหน่ายเกม CHIPS

 

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Back to top