BY Zreast
9 Apr 23 9:03 pm

ตัวอย่างเกมเพลย์ล่าสุดของ Redfall ถูกถล่มคอมเมนต์ในแง่ลบ เพราะฝีมือคนเล่นและคุณภาพของเกม

4 Views

Redfall คืออีกหนึ่งเกมในปีนี้ที่มีหลายคนให้ความคาดหวัง ทว่าจากตัวอย่างเกมเพลย์ล่าสุด ก็ดูเหมือนจะสร้างความไม่พอใจให้กับชาวเน็ตเป็นจำนวนไม่น้อย ทั้งในเรื่องคุณภาพเกม และฝีมือของผู้เล่นในวิดีโอตัวนี้

สำหรับตัวอย่างดังกล่าว เป็นเกมเพลย์ที่สื่อ IGN ได้รับโอกาสจาก Arkane Studios เพื่อนำเกมมาเล่นให้ทั่วโลกได้ชมก่อนที่อื่น ๆ (IGN First) ทว่าวิดีโอนี้ก็เต็มไปด้วยคอมเมนต์แง่ลบและ Dislike จำนวนมาก โดยมีผู้ใช้รายหนึ่งนามว่า WarMachinne ชี้ให้เห็นถึงฝีมือการเล่นของทีมงานว่า

“ทำไมถึงสู้กับบอสตัวใหญ่ในบ้านแคบ ๆ แบบนั้น ? ทำไมถึงวิ่งหนีบอสแล้วยิงตอนที่เพื่อนในทีมกำลังโดนฆ่า ? ทำไมถึงมาสะเดาะล็อคประตูระหว่างสู้ แทนที่จะไปช่วยเพื่อน ๆ ? ทำไมถึงโยน Translocator ทิ้งแล้วไม่ใช้มัน ? ทำไมถึงส่องยิงศัตรูในระยะแค่ 3 ฟุตข้างหน้า ? ทำไมถึงมาเก็บศัตรูในช็อตสุดท้าย ทั้งที่คุณแทบไม่ได้ทำอะไรเลย ?”

โดยสื่อ DualShockers ให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่าพวกเขาเองก็ไม่ได้อยากนำเพื่อนร่วมอาชีพมาทำให้ดูเป็นเรื่องตลก แต่ก็ต้องยอมรับว่านี่ไม่ใช่ตัวอย่างที่ดีจริงๆ ที่จะโปรโมตเกมนี้ ในช่วงราว ๆ 1 เดือนก่อนวางขาย หรือแม้แต่คุณ Tom Henderson แหล่งข่าววงในคนดังแห่งสำนัก Insider Gaming ก็ถึงกับบอกว่าถ้าเขาเป็นผู้จัดจำหน่ายเกม เขาก็จะไม่ส่งเกมไปให้ IGN เล่นก่อนที่อื่นอีก

นอกจากประเด็นดังกล่าว ยังมีผู้ใช้มากมายวิจารณ์เกี่ยวกับคุณภาพของตัวเกมที่ดูเหมือนยังไม่เสร็จดี ตัวอย่างเช่นสภาพแวดล้อมในเกมที่ดูแข็งและทำลายอะไรไม่ได้ ขณะที่บางคนก็มองว่านี่ยังเหมือนเป็นเกมในช่วง Alpha เท่านั้นเอง ไม่เหมือนกับเกมที่ใกล้จะวางขายเร็ว ๆ นี้แล้ว

สำหรับ Redfall มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 2 พฤษภาคมนี้ ทั้งบน PC และ Xbox Series X|S รวมถึงลงให้กับบริการ Xbox Game Pass ตั้งแต่วันแรกด้วยเช่นกัน

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top