BY Zreast
5 May 21 8:41 pm

ตัวอย่างล่าสุดจาก Back 4 Blood เผยระบบการ์ดอัปเกรดตัวละคร และ AI ที่จะคอย “กำกับ” การเล่นในแต่ละรอบ

1 Views

ในระหว่างที่รอ Back 4 Blood วางจำหน่าย ทีมงาน Turtle Rock ก็ได้เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมออกมาเรียกน้ำย่อยกันอีกครั้ง กับระบบการ์ด ที่มีให้ผู้เล่นเลือกอัปเกรดตัวละครกันได้แบบหลากหลาย

ระบบการ์ดนี้จะทำให้เกมมีความยืดหยุ่นอย่างมาก และการเล่นในแต่ละรอบจะแตกต่างกันออกไปเป็นของตัวเองตามสไตล์ Roguelite อีกทั้งผู้เล่นยังสามารถจะจัด Deck ให้เข้ากับรูปแบบของตน เพื่อเพิ่มพลังชีวิต, พลังกาย และ Perk ต่าง ๆ ให้กำจัดซอมบี้ได้รวดเร็วขึ้นกว่าเดิม

นอกจากนั้น Back 4 Blood ยังมี “Game Director” ที่เป็น AI คอยจับพฤติกรรมการเล่น ดูความคืบหน้าและจุดบกพร่อง เพื่อที่จะกำกับทิศทางของเกม เลือกปล่อยศัตรูและสถานการณ์ท้าทายแบบต่าง ๆ เข้ามาให้ได้พบกับประสบการณ์อันสดใหม่อยู่ตลอดเวลา

ทีมงานได้แสดงความมั่นใจว่าทั้งระบบการ์ดและ AI นี้ จะทำให้เกมมีคุณค่าในการกลับมาเล่นซ้ำเป็นอย่างมาก และเราก็ต้องรอดูกันอีกครั้งเมื่อถึงเวลา ว่ามันจะสามารถพลิกโฉมเกมยิงซอมบี้แบบเดิม ๆ ไปได้มากน้อยเพียงใด

Back 4 Blood เป็นเกมที่สืบทอดสายเลือดมาจาก Left 4 Dead ซึ่งเน้นการเล่นแบบ Co-op ไปพร้อมกับเพื่อน ผู้เล่นจะถูกเรียกว่า Cleaner และมีตัวละครให้เลือก 4 คน แต่ละคนจะมี Perk ที่แตกต่างกัน และเข้าปะทะห้ำหั่นกับซอมบี้ที่ก็มีอยู่หลากหลายแบบกันไป

ตัวเกมจะวางจำหน่ายบนระบบ PC, PlayStation 4, Xbox One, Xbox Series X/S และ PlayStation 5 ในวันที่ 12 ตุลาคมนี้

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top