BY BOM
10 Aug 18 11:57 am

ตอกย้ำวงการ eSports มาอีกแล้ว การแข่ง PUBG Mobile

1 Views

PUBG Corp. และ Tencent ประกาศเปิดตัวการแข่งขัน PUBG Mobile ครั้งแรกของอเมริกาเหนือ ในชื่อ The ‘Player Well-Known’ tournament ที่จะได้เห็นเหล่า PUBG Mobile content creator ฝั่งอเมริกาเหนือมาประลองกันเพื่อชิงเงินรางวัล

PlayerUnknown’s Battlegrounds หรือ PUBG ได้กลายเป็นเกมแนว battle royale ที่เป็นแบบให้เกมรุ่นหลัง ๆ ตั้งแต่ที่มีการออกวางจำหน่ายก็มีการขายไปได้มากกว่า 50 ล้านชุด แต่ก็เสียผู้เล่นบางส่วนให้กับคู่แข่งอย่าง Fortnite ในทางกลับกัน PUBG Mobile ไม่เป็นอย่างนั้น เพราะผู้เล่นทั่วทุกมุมโลกสามารถเข้าเล่นได้ฟรี จึงทำให้เป็นที่รู้จัก มากกว่าใน PC

เกม PUBG Mobile ทางผู้พัฒนาก็ได้ผลักดันให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างโดยผ่านการแข่งขัน ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้จัดการแข่งขันไปแล้วที่ประเทศไทยและอินโดนีเซีย การทำแบบนี้จะทำให้สื่อต่าง ๆ รวมถึงผู้เล่นหันมาให้ความสนใจมากขึ้นและแน่นอนจะทำให้สามารถดึงผู้เล่นจากคู่แข่งอย่าง Fortnite มาได้อย่างแน่นอน

สำหรับรายการนี้ แม้จะไม่ได้แข่งขันกันในแถบบ้านเรา แต่เราก็สามารถร่วมลุ้นสนุกและรับชมได้ผ่านทางสื่อออนไลน์ต่าง ๆ  ไม่ว่าจะเป็น Youtube หรือ Twitch สำหรับใครที่เป็นสาวก PUBG Mobile ก็ไม่ควรที่จะพลาดด้วยประการใด เพราะจะได้รับชมผีมือการเล่นของผู้เล่นชั้นนำในวงการ PUBG Mobile

ก็ถือว่าเป็นความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของ PUBG Corp. ที่นำเกมเข้าสู่วงการ eSport เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ตอนนี้แทบจะพูดได้ว่า ไม่มีใครไม่รู้จักกับ PUBG แล้ว

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top