BY Zreast
8 Aug 21 4:45 pm

ตลับ Super Mario Bros. สภาพสมบูรณ์ ทำลายสถิติใหม่ ถูกซื้อในราคา 2 ล้านเหรียญฯ คิดเป็นเงินไทยกว่า 66 ล้านบาท

3 Views

ยังคงมีการทำลายสถิติใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่องสำหรับตลับเกม Super Mario Bros. ของเครื่อง NES โดยล่าสุดก็มีผู้ไม่ประสงค์ออกนาม จ่ายเงินซื้อบนเว็บไซต์ไปแล้วด้วยมูลค่าถึง 2 ล้านเหรียญฯ หรือประมาณ 66 ล้านบาท

ในช่วงปี 2020 ที่ผ่านมา มีตลับเกมในยุคคลาสสิคถูกนำมาประมูลและสร้างสถิติใหม่ ๆ อยู่หลายครั้ง โดยเมื่อเดือนกรกฎาคมที่แล้ว ตลับ Super Mario Bros. ก็ปิดประมูลไปที่ 114,000 เหรียญฯ (3.8 ล้านบาท) และในเดือนพฤศจิกายน ก็มีตลับเกม Super Mario Bros. 3 มาทำลายสถิติโลกรอบใหม่ ปิดประมูลไปที่ 156,000 เหรียญฯ (5.2 ล้านบาท)

และเมื่อช่วงต้นปีนี้เอง สถิติก็กลับมาเป็นของ Super Mario Bros. อีกครั้ง ที่ปิดประมูลไปในราคา 660,000 เหรียญฯ (22 ล้านบาท) ก่อนที่ในเดือนที่แล้ว ก็มีตลับ The Legend of Zelda ที่ปิดประมูลไปในราคาสูงถึง 870,000 เหรียญฯ (29 ล้านบาท)

ซึ่งในรอบล่าสุดนี้ ก็แตกต่างจากครั้งที่ผ่าน ๆ มาตรงที่ตลับของ Super Mario Bros. ไม่ได้ถูกนำขึ้นประมูล แต่ถูกซื้อไปทันทีโดยบุคคลลึกลับด้วยยอด 2 ล้านเหรียญฯ ผ่านเว็บไซต์รวบรวมของสะสมอย่าง Rally และถือว่าทำลายสถิติเดิมลงแบบราบคาบทีเดียว

สาเหตุที่ตลับเกมเหล่านี้มีมูลค่าอย่างมาก โดยหลักแล้วก็เพราะนี่เป็นต้นฉบับที่มีความสำคัญ เป็นของหายาก และต้องมีการประเมินสภาพความสมบูรณ์กันอย่างจริงจังด้วย ดังนั้นมันจึงได้รับความสนใจจากเหล่านักสะสม และตราบใดที่ยังคงมีผู้เห็นคุณค่า ก็เชื่อได้เลยว่าจะมีการซื้อขายตลับเกมเหล่านี้เกิดขึ้นอีกเรื่อย ๆ ต่อไปแน่นอน

ที่มา : The Verge

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top