BY BabeElena
16 Feb 19 3:05 pm

ตลับ Super Mario Bros. สภาพสมบูรณ์ถูกประมูลในราคาสูงถึง 3 ล้านบาท

3 Views

มีประโยคที่นักสะสมของเก่ามักจะกล่าวบ่อย ๆ ว่า “ของเก่า ๆ ยิ่งเวลาผ่านไปก็ยิ่งหายาก และราคาก็ย่อมสูงขึ้นตามกาลเวลา” และแน่นอนว่ากับวิดีโอเกมย่อมมีเหตุการณ์แบบนี้เช่นกัน โดยเฉพาะกับเรื่องของสภาพ ที่มีแค่ตำหนิเพียงเล็กน้อยก็ทำให้ราคาตกไปถึงหลักหมื่น-หลักแสน แต่หากสมมุติว่าเป็นของเก่าแก่ที่มีคนต้องการเป็นจำนวนมาก แถมถูกรักษาไว้อย่างดีและมีสภาพที่สมบูรณ์แบบ มันจะขายได้ราคาขนาดไหนกันเชียว ซึ่งล่าสุดได้มีผู้ที่ทำการเปิดประมูลตลับเกม Super Mario Bros. ภาคแรกที่มีสภาพสมบูรณ์และยังไม่ถูกแกะกล่องออกมาด้วย

Super Mario Bros

โดยเจ้าเกม Super Mario Bros. ตัวนี้ถือว่าเป็นตลับเกมที่มีสภาพสมบูรณ์ที่สุดเท่าที่เคยมีการประมูลมา และได้คะแนนจาก Heritage Auctions สำนักประมูลจากสหรัฐอเมริกาไปมากถึง 9.4 ซึ่งถือว่าเป็นคะแนนที่สูงมากและแทบเทียบเท่าของใหม่กันเลย และที่สำคัญก็คือเจ้าตลับเกมนี้ได้ขายออกเป็นที่เรียบร้อยในราคาสูงถึง 100,150 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือหากคิดเป็นเงินไทยก็จะอยู่ที่ 3,000,000 บาท !!

Super Mario Bros. ไม่ใช่แค่วิดีโอเกมที่คนจดจำได้มากที่สุด แต่นี่คือวิดีโอเกมที่ทำให้อุตสาหกรรมเกมกลับมาอีกครั้งในปี 1985

Denis Kahn ประธานบริษัท Wata Games กล่าวถึงการประมูลในครั้งนี้

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องมหัศจรรย์ของวงการเกมเลยก็ว่าได้ ที่ถึงแม้เวลาจะผ่านไป คุณค่าของสิ่งเหล่านี้ก็ไม่เคยลดลงแถมยังทวีคุณค่าเพิ่มขึ้นไปเรื่อย ๆ ทั้งนี้คำว่าคุณค่าก็ล้วนอยู่ที่การตีความของแต่ละคน และแน่นอนว่าสำหรับผู้ที่ประมูลไปในราคาขนาดนี้แปลว่าเจ้าตลับเกมนี้มีมีคุณค่ากับจิตใจของเขามาก ๆ ครับ

BabeElena

Back to top