BY TheStarrySky
8 Aug 20 8:36 pm

ดาวยิงแมนฯ ซิตี้ “อาเกวโร” เริ่มหัดเล่น LoL ระหว่างพักฟื้น

2 Views

เซร์คิโอ อกูเอโร่ (Sergio Agüero) ดาวยิงอาร์เจนไตน์ของทีมเรือใบสีฟ้า แมนฯ ซิตี้ ลงสนาม Summoner Rift เป็นครั้งแรกในชีวิต พร้อมผู้ชม, กองเชียร์ และโค้ชจำเป็นนับหมื่นคน คาดเป็นการเล่นระหว่างพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บอยู่ในขณะนี้

โดยที่ “กุน” เซร์คิโอ อาเกวโร กองหน้าตัวเก่งของแมนเชสเตอร์ซิตี้ หลังจากที่ต้องเผชิญกับอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าหลังศึกกับเบิร์นลีย์ ทำให้ต้องเข้ารับการผ่าตัดและพักยาวจนมาถึงตอนนี้ แต่ระหว่างที่พักอยู่นี้เอง เขาก็ได้เปลี่ยนบทบาทเป็น Streamer เล่มเกมไลฟ์สดผ่านช่องทางต่าง ๆ แทน ซึ่งช่องของเขาที่ Twitch และ Youtube มีผู้ติดตามรวมกันมากกว่า 3 ล้านราย

และในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เขาก็ได้ลองเล่น League of Legends เป็นครั้งแรกชีวิต โดยมีการถ่ายทอดสดใน Twitch ในชื่อวิดีโอ “Primera vez jugando LOL” (First time playing LOL) เป็นการยืนยันว่านี่คือครั้งแรกของเขาใน Summoner Rift อย่างแท้จริง

และในเกมนี้ เขาก็ได้หยิบ Lux แชมป์เปี้ยนยอดนิยมของเกมมาเล่นเป็นตัวแรก แม้เขาจะเป็นผู้เล่นชั้นยอดในสนามฟุตบอล แต่ในสนาม Summoner Rift เขาก็ยังเป็นน้องใหม่ที่มีชั่วโมงบินเป็น 0 ทำให้มีผู้ชมและโค้ชจำเป็นนับหมื่นรายที่คอยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิดในช่องแชท รวมถึงวิดีโอใน Youtube ที่เป็นการถ่ายทดสดย้อนหลังด้วย

อย่างไรก็ตาม อาจจะด้วยเป็นเกมแรกที่ไม่ได้ผ่านโหมด Tutorial มาก่อน หรืออาจยังไม่คุ้นชินจากการฝึกเท่าไหร่ ทำให้ในช่วงขึ้นบ้านตอนท้ายเป็นไปอย่างยากลำบาก โชคดีที่บริกรชายของโรงแรมขึ้นมาเสริฟเครื่องดื่มพอดี และเขาก็มีทักษะในการเล่น LoL เช่นกัน ทำให้ต้องกลายเป็นพี่เลี้ยงชั่วคราวของดาวยิงคนดังจนสามารถทำลาย Nexus อีกฝ่ายได้สำเร็จ 

YouTube video

นอกจาก LoL แล้ว เขาก็ยังเล่นอีกหลาย ๆ เกมในช่วงพักพื้น ทั้ง Counter-Strike: Global Offensive, Grand Theft Auto 5 รวมถึง The Last of Us 2 ด้วย ส่วนในเรื่องฟุตบอล เป๊ป กวาร์ดิโอลา (Pep Guardiola) หัวเรือใหญ่ประจำทีมได้ออกมาแย้มแล้วว่า เขาน่าจะหายทันมาช่วยทีมในเร็ว ๆ นี้

ที่มา win.gg

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top