BY Nattapit Arsirawatvanit
22 Sep 18 3:49 pm

ดราม่า ! ชาวเกมจับสังเกตได้ว่า Shadow of the Tomb Raider เปลี่ยนฉากจบ หลังเกมวางจำหน่ายวันเดียว

11 Views

เป็นเรื่องเสียแล้วสำหรับ Shadow of the Tomb Raider ภาคล่าสุดของน้องลาล่าที่ไม่ได้อยู่วงโปงลางสะออน เพราะล่าสุดโป๊ะแตก ! มีแฟนเกมไปจับสังเกตได้ว่าผู้พัฒนาได้เปลี่ยนเนื้อหาฉากจบหลังจากเกมวางจำหน่ายไปได้เพียงวันเดียวเท่านั้น !! งานนี้ Square Enix ต้องออกมาแถลงอย่างด่วนเลยว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่

เว็บไซต์ Kotaku รายงานว่ามีการเปลี่ยนฉากจบในเกม Shadow of the Tomb Raider ขึ้นหลังจากวางจำหน่ายเพียงวันเดียวเท่านั้น โดยการเปลี่ยนฉากจบครั้งนี้ทำให้รายละเอียดสำคัญ “บางอย่าง” ขาดหายไปเลยทีเดียว สิ่งที่น่าสนใจก็คือการกระทำครั้งนี้ไม่ได้บอกกล่าวผู้เล่นอย่างเป็นลายลักษณ์อักษร ทำให้ไม่มีใครตระหนักมาก่อนว่ามันมีฉากจบนี้อยู่ นอกจากจะเล่นจบในวันแรกเท่านั้น

ความโป๊ะแตกเริ่มขึ้นเมื่อผู้ใช้นาม Tombstone ไปสอบถามในเว็บบอร์ดของ Tomb Raider ว่ามีใครสังเกตเห็นไหมว่าจดหมายในฉากจบของตัวเกม ปรากฏรายชื่อคนส่งจดหมายเป็น “Jacqueline Natla” ตัวร้ายของ Tomb Raider ภาคแรก และถือเป็นศัตรูคู่อาฆาตของ Lara ที่ใครหลาย ๆ คนที่เล่นเกมนี้มาก่อนน่าจะรู้จัก หลังจากเธอตั้งกระทู้สอบถามเรียบร้อยแล้ว กลับไม่มีใครเข้าใจสิ่งที่เธอพูดถึง คล้ายกับว่าเธอเห็นมันเพียงคนเดียวเท่านั้น เมื่อเป็นแบบนี้เธอก็เลยกลับไปเล่นใหม่อีกรอบจนจบ จนเธอพบว่าฉากจบที่เธอได้มาในภายหลังนั้นไม่ใช่ฉากจบเดิม

YouTube video

 

งานนี้ Square Enix ออกมายืนยันแล้วว่าพวกเขามีทิศทางในการนำเสนอฉากจบในหลาย ๆ แบบ แต่พวกเขา “ลืม” ตัดฉากนั้นออกไปจนต้องมาแก้ไขหลังจากเกมออกวางจำหน่ายแล้ว โดยพวกเขารู้สึกผิดและขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมกับบอกว่าฉากจบที่ว่านั้นจะไม่ส่งผลอะไรต่อเนื้อเรื่อง เพราะพวกเขาไม่ได้กะจะใช้มันตั้งแต่แรกอยู่แล้ว

ผู้ใช้หลายคนให้ความเห็นว่าการกระทำครั้งนี้ของ Square Enix นั้นค่อนข้างน่าเกลียดมาก ๆ เพราะตัว Natla นั้นถือเป็นตัวร้ายอันดับต้น ๆ ของ Tomb Raider และแฟนเกมคาดหวังจะได้เห็นเธอเป็นศัตรูในภาคต่อไป การกระทำครั้งนี้ก็เหมือนการบอกอ้อม ๆ ว่าน่าจะไม่มี Natla ในจักรวาลนี้อีกแล้ว หรือไม่ก็อาจจะเป็นการปลุกกระแสของ Square Enix เนื่องจากยอดขายของ Shadow of the Tomb Raider เข้าขั้นวิกฤต แต่ไม่ว่าจะมองยังไงมันก็น่าเกลียดทั้งสองทางอยู่ดี

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Related posts

Read More
Back to top