BY KKMTC
12 Nov 19 4:51 pm

ซีรีส์ The Witcher ของ Netflix จะมีบรรยากาศ “สยองขวัญ” มากกว่าแฟนตาซี

3 Views

ซีรีส์ The Witcher ของ Netflix ที่กำลังมีวางแผนฉายในเดือนธันวาคมนี้ อาจจะไม่ได้เป็นแนวล่ามอนสเตอร์ตามที่หลายคนคาดหวังไว้

เจ้าสำนักเกม VG24/7 สัมภาษณ์กับ Julian Parry ผู้รับผิดชอบเป็น Supervisor ให้ฝ่ายวิชวลเอฟเฟกต์สำหรับการสร้างภาพยนตร์ซีรีส์ The Witcher ของ Netflix เผยว่า ซีรีส์ The Witcher จะมีการนำเสนอบรรยากาศให้ดู “สยองขวัญ” มากขึ้น และลดความเป็นแฟนตาซีลง

คือมันก็ยังเป็นแนวแฟนตาซีละครับ แต่มันก็มีความน่ากลัวเหมือนหนังสยองขวัญเหมือนกัน ผมจึงคิดว่าบรรยากาศโดยรวมของซีรีส์ “จะเอนไปทางบรรยากาศสยองขวัญ” มากขึ้นครับ

– Julian Parry

ถึงแม้ The Witcher เป็นเกมแนว RPG ที่มีภาพกราฟิกสดใส และโลกภายในเกมมีความสวยงามระดับแถวหน้าของวงการเกม แต่หากอ้างอิงจากเนื้อเรื่องนิยาย หรือเควสต์ของเกม ก็พบว่ามีมอนสเตอร์หลายชนิดที่ออกแบบได้อย่างน่าเกลียดน่ากลัว รวมไปถึงมีเนื้อเรื่องหลักกับตำนาน Lore ซึ่งมีการนำเสนอเนื้อหาที่รุนแรงกับชวนไม่สบายใจเช่นกัน เพราะฉะนั้น The Witcher ฉบับซีรีส์จะเน้นอรรถรสสยองขวัญมากกว่าแฟนตาซี จึงถือว่าค่อนข้างสมเหตุสมผลสำหรับมุมมองของทีมสร้างซีรีส์

ก็แน่นอนว่าซีรีส์ The Witcher สำหรับ Netflix ก็ยังไม่ทิ้งบรรยากาศความเป็นแฟนตาซีไปซะหมดทีเดียว แต่เป็นการเพิ่มอรรถรส “แนวสยองขวัญ” มากขึ้น เพื่อให้ซีรีส์ The Witcher มีเนื้อหาสมจริงยิ่งขึ้นตามบริบทของนิยายนั่นเอง

ซีรีส์ The Witcher จะออกอากาศบน Netflix เป็นตอนแรก ในวันที่ 20 ธันวาคม 2019

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top