BY KKMTC
16 Jan 20 12:42 pm

ซีรีส์เกม Yakuza จะยังคงออกแบบเกม โดยใช้แนวทางใหม่ที่แตกต่างจากเดิมต่อไป

6 Views

“เราสามารถทำให้มันยังคงเป็นเกม RPG หรือทำสิ่งอื่นที่อยู่เหนือกว่านี้ เราสามารถย้อนกลับให้เป็นเกมแอ็กชัน หรือทำเกมไฮบริดที่ผสมผสานระหว่างแอ็กชันกับระบบ RPG แบบใหม่” – Toshihiro Nagoshi 

Toshihiro Nagoshi ผู้ให้กำเนิดเกมซีรีส์ Yakuza สัมภาษณ์ต่อเจ้าสำนัก DualShockers เผยว่าการสร้างเกม Yakuza ในอนาคตอันใกล้นี้ จะยังคงใช้เส้นทางการออกแบบเกม โดยใช้แนวใหม่ที่แตกต่างจากเดิมต่อไป เขากล่าวว่าเกม Yakuza ในอนาคตอาจเป็นเกมไฮบริดระหว่างแอ็กชันกับ RPG หรือย้อนกลับเป็นเกมแนวแอ็กชัน Beat ’em Up สไตล์ Yakuza

การสร้าง Ryu Ga Gotoku 7 (Yakuza 7) ให้เป็นเกม RPG นั้นมันเป็นสิ่งที่ท้าทายมากสำหรับเรา

ในเกมต่อไป เราสามารถทำให้มันยังคงเป็นเกม RPG หรือทำสิ่งอื่นที่อยู่เหนือกว่านี้ เราสามารถย้อนกลับให้เป็นเกมแอ็กชัน หรือทำเกมไฮบริดที่ผสมผสานระหว่างแอ็กชันกับระบบ RPG แบบใหม่ ทุกอย่างนี้มีความเป็นไปได้ครับ

แต่โดยส่วนตัวแล้ว ผมต้องการให้เกมสามารถเดินหน้าต่อไปตามถนนเส้นเดียวกันและสอดส่องว่าเราสามารถปรับปรุงอะไรได้บ้าง อย่างเช่นทำระบบต่อสู้ให้สนุกขึ้นด้วยการเพิ่มฟังก์ชันใหม่ที่เกี่ยวข้องพื้นที่การต่อสู้อะไรประมาณนั้น แต่ตอนนี้ ผมไม่อยากจะคิดอะไรมาก

– Toshihiro Nagoshi

ถือว่าสามารถคาดเดาได้ว่าเกม Yakuza ภาคต่อไป อาจมีการเปลี่ยนแนวทางเกมใหม่อีกครั้ง หรือย้อนกลับเป็นเกมแนวแอ็กชันต่อยตีเหมือนเดิม ก็ขึ้นอยู่กับกระแสตอบรับของ Yakuza: Like A Dragon ว่าจะสามารถทำได้ดีเทียบเท่าเกมภาคเก่าหรือไม่ โดยแนวทางเกม Yakuza รูปแบบเกม RPG จะรุ่งหรือร่วง ก็คงต้องรอลุ้นกันในวันที่เกมเวอร์ชันภาษาอังกฤษได้ออกจำหน่ายอย่างเป็นทางการครับ

Yakuza-7

Yakuza: Like A Dragon เวอร์ชันภาษาอังกฤษ วางจำหน่ายภายในปี 2020 บนระบบ PlayStation 4

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top