BY StolenHeart
5 Aug 20 7:41 pm

ซาอุเดือด ! ผุดแฮชแท็กต้าน PlayStation หลัง Fall Guys หายไปจากเกมแถมบน PS+

2 Views

กลายเป็นประเด็นเดือดในโลก twitter กันจนได้สำหรับเรื่องเกมแถมบนระบบ PlayStation+ ในเดือนนี้ เพราะผู้เล่นในประเทศซาอุดีอาระเบียจะไม่ได้รับเกมนี้เป็นเกมแถม จนเกิดแฮชแท็กแสดงความไม่พอใจขึ้นมาเป็นวงกว้าง

ข้อมูลจาก Twitter ของ Daniel Ahmad นักวิเคราะห์ตลาดเกมคนดังเจ้าประจำได้ระบุว่า ณ เวลานี้แฮชแท็ก #مقاطعة_ستور_بلايسيتشن_السعودي หรือ “Boycott the PlayStation Store” กำลังขึ้นติดเทรนด์ในประเทศซาอุดีอาระเบีย เนื่องจากเหล่าผู้ใช้งาน PlayStation+ นั้นจะไม่ได้รับเกม Fall Guys เกมโหดมันฮาที่กลายเป็นกระแสนิยมอย่างมากในตอนนี้ไปเล่นด้วย และทาง PlayStation ของประเทศซาอุดีอาระเบียเองก็ไม่ได้ให้เหตุผลที่เกมนี้ไม่ได้วางจำหน่ายด้วย จึงเกิดแฮชแท็กดังกล่าวนี้ขึ้น

อีกสาเหตุที่ทำให้แฮชแท็กดังกล่าวนี้ได้รับการพูดถึงมากในช่วงนี้ก็เพราะทางประเทศซาอุดีอาระเบียมีการแบนเกมด้วยเหตุผลที่เกี่ยวกับศาสนาเป็นหลัก และในช่วงหลังมานี้ก็มีอีกหลายเกมที่ถูกแบนโดยไม่มีการชี้แจงสาเหตุเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ จนทำให้เกิดกระแสมากขึ้นอย่างที่เห็นนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม เกม Fall Guys ก็ยังคงมีการแจกตามปกติให้กับผู้ใช้ PlayStation+ ในประเทศอื่น ๆ ซึ่งเราก็ยังไม่ทราบง่า ทาง PlayStation ของประเทศซาอุดีอาระเบียจะออกมาชี้แจงสาเหตุเกี่ยวกับเรื่องนี้หรือไม่ในอนาคตต่อไปครับ

Fall Guys วางจำหน่ายแล้ววันนี้บนระบบ PS4 และ PC ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top