BY KKMTC
12 Mar 21 2:37 pm

ช่างซ่อมเห็นยังอึ้ง ! ได้รับเครื่อง PlayStation 5 ที่มีช่อง HDMI เสียหายหนัก เจ้าของเครื่องบอก “เผลอดันสายแรงเกินไปนิดหน่อย”

56 Views

ปกติช่างรับซ่อมเครื่องเกมคอนโซลจะพบกับเคสปัญหาต่าง ๆ มากมาย เช่นเครื่องอ่านเกมไม่ได้ เครื่องเปิดไม่ติด เครื่องทำงานช้าผิดปกติ และอื่น ๆ อีกสารพัด แต่ช่างซ่อมคนนี้ พบกับปัญหาเครื่องเกมที่ค่อนข้างแปลกประหลาดพอสมควร

ชาว Reddit นามว่า cdq1985 ได้แชร์ภาพถ่ายเป็นช่องเสียบสายเชื่อมต่อ HDMI ในเครื่อง PlayStation 5 ของลูกค้าวัยเด็กคนหนึ่ง มีสภาพเสียหายยับเยินจนไม่สามารถใช้งานได้อีกต่อไป

PS5 in for HDMI replacement. Kid said “I pushed the cable in a little too hard”.
byu/cdq1985 intechsupportgore

อ้างอิงจาก cdq1985 กล่าวว่าสาเหตุที่ช่องเสียบ HDMI ของ PS5 พังยับเยินขนาดนี้ ก็เป็นเพราะลูกค้าพยายามเสียบ HDMI ให้ได้ แต่ดูจากสภาพแล้ว ดูเหมือนว่าเขาจะหยิบสายเชื่อมต่อผิดประเภทแล้วพยายามเสียบให้ลงช่องหลายครั้ง จนทำให้ช่อง HDMI พังเสียหาย รวมถึง PS5 มีรอยขีดข่วนตามภาพ

ลูกค้าตอบกลับ cdq1985 ว่า “เผลอเสียบปลั๊กแรงเกินไปหน่อย” จึงทำให้ช่อง HDMI เสียหายหนัก จนไม่สามารถเล่นเกมได้อีกต่อไป

ซึ่งแน่นอนว่าปัญหาครั้งนี้ ไม่สามารถแก้ไขได้นอกจากการนำเครื่อง PS5 ไปส่งซ่อมเพื่อเปลี่ยนอะไหล่ใหม่เท่านั้น แต่เนื่องจากช่อง HDMI ได้รับความเสียหายด้วยฝีมือของผู้ใช้เอง จึงไม่ทราบว่าประกันของเครื่อง PS5 จะช่วยรับซ่อมโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายหรือไม่

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top