BY BOM
30 Apr 19 1:36 pm

ช่อง YouTube หลักของเกม Beat Saber โดนแบน หลัง Jimmy Fallon เอาไปเล่นโชว์

8 Views

Content ID ถือว่าเป็นอีกหนึ่ง Feature สำหรับแพลตฟอร์ม YouTube ที่ใช้ในการป้องกันการคัดลอกคลิปวิดีโอและการละเมิดลิขสิทธิ์ แต่ว่าในช่วงนี้อัลกอริทึมของ YouTube มักจะทำอะไรแปลก ๆ ทั้งการแสดง Content ผิดอายุรวมถึงการแบนแบบไร้เหตุผลที่เกิดกับตัวเจ้าของผลงานเอง

เมื่อคืนที่ผ่านมา Jimmy Fallon พิธีกรรายการ Tonight Show ของสหรัฐอเมริกาได้ชวน Brie Larson นักแสดงเจ้าของบทบาท Caption Marvel มาเล่นเกม Beat Saber อย่างสนุกสนาน ในเพลง $100 bills เมื่อคืนวันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมาและได้อัพลง YouTube แต่แล้วด้วยพลังของ Content ID ทำให้ความซวยตกไปยังช่อง YouTube หลักของเกมนี้ จากการรายงานของเว็บไซต์ pcgamesn

ทีมพัฒนาเกม Beat Saber ได้โพสต์ Twiiter ว่าช่องของพวกเขาโดนแบนเนื่องจากโดนลิขสิทธิ์จากช่องของ Jimmy Fallon โดยในอีเมลจากทาง YouTube ระบุไว้อย่างชัดเจนถึงสาเหตุของเรื่องนี้ พร้อมทั้งแสดงความกังวลว่าหากปัญหานี้ไม่ได้รับการแก้ไขในเร็ววันอาจกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่อัลกอริทึมของ YouTube ทำงานพลาดเพราะแม้กระทั่งคนที่เข้มในเรื่องลิขสิทธิ์อย่าง Nintendo ยังโดนแบนเนื่องจาก Content ID เกม Pokemon มาแล้ว

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top