BY Nattapit Arsirawatvanit
30 Jan 19 4:29 pm

ช็อก ! ผู้เล่น Resident Evil 2 โดน Mr.X “สองตัว” รุมสกรัม

18 Views

ผู้เล่น Resident Evil 2 ที่เคยสัมผัสเวอร์ชั่นเก่ามาแล้ว อาจไม่รู้สึกตื่นเต้นกับ Mr.X เท่าไหร่นัก ซ้ำยังคิดว่าตัวเกมไม่ค่อยมีเซอร์ไพรส์อะไรที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย เช่นเดียวกับหนุ่มคนนี้ที่เล่นจนพรุน เลยหวังจะ Speed Run ในโหมด Hardcore ให้จบภายในไม่กี่นาที แต่ด้วยความที่เขาชะล่าใจมากเกินไป เขาเลยต้องพบกับสถานการณ์ที่น่ากลัวที่สุดในชีวิต

อ้างอิงจากคลิปวิดีโอของ BeastGamingHD เจ้าตัวเล่าว่าเขาเริ่ม Speed Run โดยไม่ใช้โปรแกรมโกงจากภายนอก แต่เลือกที่จะใช้บั๊กหรือข้อผิดพลาดที่เขาเจอในเกม เป็นตัวช่วยให้เขาเล่นจบโหมดนี้ได้เร็วกว่าคนอื่น โดยเขาวางแผนไว้ว่าจะเล่นจบภายใน 1 ชั่วโมง 10 นาทีเป็นอย่างช้าที่สุด แต่ดูเหมือนว่าเมื่อเขามาถึงจุดที่ต้องออกมาจากสถานีตำรวจโดยมี Mr.X ไล่หลังมา เรื่องก็เกิดขึ้น

YouTube video

เขาเริ่มจากการล่อ Mr.X ออกมานอกอาคารและปาระเบิดใส่ ตรงนี้คาดว่าเจ้าตัวน่าจะทดสอบมาแล้วว่า หาก Mr.X โดนระเบิดแล้วติดสตันในจุดนี้ ตัวเขาจะไม่ถูกไล่อีกต่อไป เมื่อเขาเดินเข้าไปในอาคารได้ซักพัก กลับพบว่ามี Mr.X อีกหนึ่งตัวดักรอเขาอยู่ข้างหน้า แล้วชกเขาจนล้มลงไป เขาเปิด Inventory กินยาแล้วรวบรวมสติซักพัก แล้วเริ่มปาระเบิดอีกครั้งเพื่อหยุด Mr.X ตัวที่เขาเจอ

เรื่องมันเริ่มแย่กว่าเดิมตรงที่เมื่อเขาเดินมารอดักยิง Mr.X ที่คาดว่าน่าจะฟื้นขึ้นมาตรงทางแยกสองทาง ปรากฏว่ามี Mr.X อีกหนึ่งตัวปรากฏตัวขึ้นมาในทางแยกดังกล่าว ทำให้เขาติดอยู่ระหว่าง Mr.X ทั้งสองตัว และโดนรุมต่อยอย่างไม่ปราณี

เขาหนีรอดมาได้แต่สภาพก็เละเต็มทน เขาวิ่งไปเรื่อย ๆ จนไปถึงจุดที่ ฮ. ตกลงมา (เขายังไม่ได้ดับไฟตรงส่วนนั้น) ซึ่งทั้ง Mr.X ทั้งสองตัวก็ตามเขามาเช่นกัน ก่อนจบวิดีโอเขาระดมใช้ GM 79 ยิงไปที่ทั้งสองตัวจนทรุดลง ถือเป็นการจบสถิติ Speed Run ที่เขาตั้งใจทำมาโดยตลอด

“ผมขอบคุณ Capcom มากสำหรับข้อผิดพลาดนี้ ถ้ามันไม่ใช่ข้อผิดพลาด และถูกออกแบบมาสำหรับโหมด Hardcore จริง ๆ มันจะเป็นอะไรที่น่ากลัวสุด ๆ RIP สปีดรัน และ RIP Mr.X ถ้าคุณคิดว่าการโดน Mr.X ไล่ตามมันน่ากลัวแล้ว อยากให้คุณลองโดน Mr.X สองตัวไล่ตามดู รับรองหัวใจของคุณเต้นไม่เป็นจังหวะแน่ ๆ” – BeastGamingHD

สำหรับกรณีนี้น่าจะเป็นข้อผิดพลาด เพราะตามเนื้อเรื่องแล้ว Mr.X มีในสถานีตำรวจได้แค่ตัวเดียวเท่านั้น (เพราะอะไรต้องไปลองเล่นเอง) สำหรับใครที่อยากเจอบัคที่ว่าก็ลองศึกษาวิธีทำดู เผื่อว่าจะฟลุ๊คเจอกับนรกแบบเดียวกับที่เจ้าของวิดีโอเจอก็เป็นได้

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Related posts

Read More
Back to top