BY StolenHeart
29 Mar 20 5:16 pm

ชุมชนเกมเมอร์ ใช้เกม Animal Crossing: New Horizons เป็นสื่อกลางทำกิจกรรมร่วมกันในช่วงไวรัสระบาด

0 Views

แม้กิจกรรมการออกไปเที่ยวนอกบ้านในตอนนี้จะถูกจำกัด เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ที่กำลังระบาดหนักอยู่ในตอนนี้ ทำให้หลายคนพยายามหาวิธีที่จะทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อนในระหว่างที่ต้องกักตัวเองอยู่บ้าน และหลายคนก็ใช้สื่อกลางเป็นวิดีโอเกมอย่าง Animal Crossing: New Horizons ในการทำกิจกรรมต่าง ๆ นั่นเอง

My fiance and I had to cancel our upcoming wedding due to Covid-19, so our best friends gave us a surprise animal crossing wedding instead from AnimalCrossing

โดยหลังจากที่ตัวเกม Animal Crossing: New Horizons วางจำหน่ายบนระบบ Nintendo Switch เมื่อสัปดาห์ก่อน ก็ทำยอดขายไปได้มหาศาล มีผู้เล่นมากมายซื้อมาเล่นกันอย่างเพลิดเพลิน และในช่วงที่กิจกรรมนอกบ้านหลายอย่างถูกจำกัดนั้น เหล่าผู้เล่นจึงได้ทำการนัดแนะเพื่อนฝูงและคนรักของตัวเองมาทำกิจกรรมร่วมกันในเกมเสียเลย

เช่นชาว Reddit คนหนึ่งที่เล่าว่าเขาแฟนได้ยกเลิกงานแต่งงานของตัวเองเนื่องจากไวรัส COVID-19 ระบาด ทำให้เขาตัดสินใจจัดงานแต่งงานในเกม Animal Crossing โดยเชิญเพื่อนฝูงคนสนิทเข้ามาร่วมงานในเกม และจัดงานแต่งงานแบบเรียบง่ายในเกม หรืออย่างเกมเมอร์ตัวจิ๋ววัย 9 ขวบที่ถูกยกเลิกงานวันเกิด คุณแม่ของเขาก็จัดงานวันเกิดในเกมให้ร่วมฉลองกับทุกคนอย่างมีความสุขเช่นกัน

อีกสิ่งหนึ่งที่เป็นเรื่องปกติไปแล้วในช่วงที่ผู้คนต้องกักตัวอยู่กับบ้านไม่ออกไปไหน ก็คือการชวนแฟนออกเดตผ่านเกม ทำกิจกรรมร่วมกันในเกาะส่วนตัว ร่วมทานข้าวและทำอะไรร่วมกันมากมาย เป็นภาพอันอบอุ่นที่เกิดขึ้นท่ามกลางวิกฤติที่ทุกคนพยายามอย่างมากที่จะผ่านมันไปพร้อมกัน

https://twitter.com/OfficialLeels/status/1242293922602176513?s=20

https://twitter.com/acnewsar/status/1243285682740695040?s=20

และในวันหยุดนี้ทุกคนทำอะไรในเกม Animal Crossing หรือเกมอื่น ๆ กัน? อย่าลืมบอกเล่าให้พวกเราฟังกันด้วยนะครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top