BY Aisoon Srikum
17 Jun 21 4:22 pm

ชื่อเกม Wizard with a Gun ได้แรงบันดาลใจมาจากมีมแกนดาล์ฟถือปืนอาก้า

32 Views

Wizard with a Gun เกมแอ็คชั่น พ่อมดเสกอาคมลงกระสุน เปิดตัวไปเมื่องาน E3 2021 ที่ผ่านมา

เบื้องหลังที่มาที่ไปของเกมนี้ คือมีมยอดนิยมที่เราอาจจะเคยเห็นกันมาแล้ว นั่นคือมีมของพ่อมดแกนดาล์ฟจากหนังเรื่อง The Lord of the Rings ที่ถูกตัดต่อให้มาถือปืน AK-47 จนกลายเป็นที่ยอดนิยมไปทั่ว ทีมงานเห็นว่ามันเหมาะสมดี เลยนำมันมาใช้เป็นชื่อเกมซะเลย

สตูดิโอผู้พัฒนาเกมนี้อย่าง Galvanic เล่าย้อนไปว่า เมื่อปี 2016 ทีมพัฒนาของพวกเขา มีกันอยู่ 4 คนเท่านั้น และพวกเขาชื่นชอบเกม Don’t Starve Together ของ Klei มาก ๆ พวกเขาจึงอยากสร้างเกมของตัวเอง และมีแนวคิดเกี่ยวกับ “มือปืนตะวันตกที่เป็นพ่อมด” และยิงกระสุนบรรจุคาถาอาคมออกมาได้

พวกเขายังกล่าวว่าเห็นมีมตลก ๆ อีกมาก เช่น Harry Potter ที่ฆ่า Voldermort ด้วยการใช้ปืนพก จึงเกิดเป็นไอเดียว่า ลองทำเกมแนวนี้ไปเสนอทางผู้จัดจำหน่ายดู และสมาชิกในทีมพวกเขาก็คิดชื่อเกมนี้ขึ้นมาว่า Wizard with a Gun ขึ้นมา จากนั้นสร้างต้นแบบของพ่อมดถือปืน

แตไ่อเดียเหล่านี้ก็ถูกเก็บเอาไว้หลายปี จนกระทั่งพวกเขานำเอาเกมนี้ไปแสดงให้ทาง Devolver Digital ดูในงาน GDC 2019 และทาง Devolver ก็เห็นดีเห็นงามกับไอเดียนี้ และตกลงเป็นผู้จัดจำหน่ายในที่สุด

สำหรับตัวเกม Wizard with a Gun ผู้เล่นจะได้ต่อสู้กับเหล่าสัตว์ประหลาด รวบรวมทรัพยากร สร้างเวทมนต์คาถาใหม่ ๆ บรรจุใส่กระสุนและยิงออกไป นี่คืออาณาจักรของเหล่าพ่อมดที่ใช้ปืนแทนไม้คฑา เมื่อผู้คนไม่ค่อยศรัทธาในเรื่องเวทมนต์ แต่ศรัทธาลูกปืน เหล่าพ่อมดในโลกของเกม จึงเอามนต์คาถามาผสมกับลูกปืนมันซะเลย

Wizard with a Gun มีกำหนดวางจำหน่ายในปี 2022 แต่ถือว่ามีไอเดียและจุดเริ่มต้นที่น่าสนใจมาก และถ้าหาก Devolver Digital ยังเห็นดีเห็นงามกับไอเดียนี้ ก็แปลว่าเกมนี้มีของดีอะไรบางอย่างรอให้เราเป็นผู้พิสูจน์เองแน่นอน

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top