BY Aisoon Srikum
12 Sep 19 4:53 pm

ชื่อของ Geralt และ Ciri สามารถนำไปโหวตเป็นชื่อดาวเคราะห์ในประเทศโปแลนด์ได้

4 Views

นอกจากจะเตรียมเปิดตัวเป็นซีรีส์บน Netflix แล้ว The Witcher 3 ก็ยังคงเดินหน้าสร้างชื่อเสียงให้ทั้งกับตัวผู้พัฒนา และประเทศของผู้พัฒนาเองอย่างโปแลนด์อยู่เรื่อย ๆ ล่าสุดชื่อของเหล่าตัวละครนำ อย่าง Geralt และ Ciri สามารถถูกนำไปตั้งเป็นชื่อของดาวเคราะห์และดาวฤกษ์ได้ด้วย

บนเว็บไซต์โครงการ NameExoWorlds ขององค์กร IAU หรือหน่วยงานสหพันธ์ดาราศาสตร์สากล ได้ประกาศว่าในแต่ละประเทศในโลกจะได้รับโอกาสในการตั้งชื่อระบบดาวเคราะห์ได้ 1 ระบบ ซึ่งประกอบด้วยดาวเคราะห์นอกระบบและดาวเคราะห์ในระบบ โดยดาวที่จะกำหนดชื่อของแต่ละประเทศจะต้องสามารถมองเห็นได้จากประเทศนั้นเท่านั้น และมันจะต้องสว่างพอที่จะมองเห็นผ่านกล้องโทรทรรศน์เล็ก ๆ ได้ด้วย

ซึ่งในประเทศโปแลนด์ก็ได้มีการเปิดให้ผู้คนตัดสินใจเลือกชื่อ โดยชื่อที่ได้รับความนิยมสูงสุดก็คือชื่อของสองตัวเอกจาก The Witcher อย่าง Geralt และ Ciri นั่นเอง นอกจากนั้นยังมีชื่ออื่น ๆ อีกเช่น ‘Piast and Lech’ ซึ่งอาจจะหมายถึงทีมฟุตบอลของโปแลนด์อย่าง Piast Gliwice และ Lech Poznan เป็นต้น

ส่วนท้ายที่สุดแล้วในประเทศโปแลนด์จะได้ดาวที่ชื่อ Geralt และ Ciri หรือไม่ อาจจะต้องรอบทสรุปจากหน่วยงาน IAU อีกที หลังจากให้ประชาชนชาวโปแลนด์โหวตกันจนเสร็จสิ้นแล้ว

Aisoon Srikum

Back to top