BY KKMTC
17 Nov 20 12:35 pm

ชาว TikTok วิจารณ์ยับ กล่าวว่าคนเหมาซื้อ PS5 เพื่อเอาไปโก่งราคา คือคนเห็นแก่ตัว เพราะทำให้คนที่อยากได้อดซื้อ

2 Views

เกมเมอร์น่าจะทราบกันดีอยู่แล้วว่าตอนนี้ ทั้งเครื่อง PlayStation 5 และ Xbox Series X/S กำลังขาดตลาดอย่างหนัก เนื่องจากมีคนต้องการซื้อเป็นจำนวนมาก

สาเหตุหนึ่งที่ PS5 ขายหมดไว เพราะมีคนเหมาซื้อเครื่องเป็นจำนวนมาก เพื่อนำไปวางจำหน่ายในร้านค้าของตนและมีการโก่งราคา ซึ่งแน่นอนว่าชาว TikTok นามว่า EddiBroccDaSilverBack1 ออกมาแสดงความไม่พอใจด้วยการวิจารณ์โดยยกตัวอย่างจากคลิปหนึ่งเป็นผู้หญิงซื้อเครื่อง PS5 เป็นจำนวนมาก พร้อมต่อว่าเป็นพฤติกรรมที่เห็นแก่ตัว และร้านค้าควรมีนโยบายล็อกจำกัดให้ซื้อคนละหนึ่งเครื่องเท่านั้น

EddiBroccDaSilverBack1 กล่าวในคลิปว่า…

ถึงคนเหมาซื้อทุกอย่างหมดร้าน คนที่มีพฤติกรรมคล้ายผู้หญิงในคลิป และคนขาย PlayStation 5 แบบโก่งราคา ไม่ว่าขายที่ 700, 800 หรือ 900 เหรียญฯ เพียงเพราะพวกเขา “มี” เครื่องให้ขาย ผมบอกเลยว่าคุณมันแก่ตัว เพราะคุณทำให้เกมเมอร์ที่อยากได้เครื่องจริง ๆ ไม่สามารถซื้อ PS5

ทั้งร้านค้าแบบออนไลน์และศูนย์ ควรมีนโยบายล็อกจำกัดให้ซื้อคนละหนึ่งเครื่อง เพราะคนอย่างผู้หญิงคนนั้นจะซื้อทุกอย่างจนหมดร้าน และคนที่อยากได้ (PS5) จริง ๆ ก็อดซื้อเครื่องไป นี่มันบ้าบอที่สุด คนพวกนี้ควรละอายใจต่อตัวเองจริง ๆ

This dude is speaking facts about the PS5 scalpers And exposes the scalpers
byu/Distinct-Charge4543 inplaystation

คลิปของ EddiBroccDaSilverBack1 เปรียบเสมือนเป็นการระบายความในใจถึงเกมเมอร์ จึงทำให้หลายคนเริ่มออกมาแสดงความเห็นด้วยต่อวิดีโอคลิปของเขา เพราะเกมเมอร์บางคนอดซื้อ PS5 เพราะมีพ่อค้า/แม่ค้า เหมาซื้อ PS5 หมดร้านจริง

ตอนนี้ PS5 มีการวางจำหน่ายผ่านเว็บไซต์ Ebay โดยบุคคลขายเกมบุคคลที่สามด้วยราคาที่แพงกว่าราคาเริ่มต้น ซึ่งแน่นอนว่าเกมเมอร์บางคนยอมซื้อเครื่องในราคาแพงกว่า เพื่อได้เครื่องมาครอบครอง

ปัจจุบัน PlayStation 5 ยังไม่มีการประกาศราคาขาย และวันวางจำหน่ายในโซนไทยอย่างชัดเจน แต่ร้านค้าบางแห่งวางขาย PS5 เป็นเครื่องหิ้วจากต่างประเทศในราคาเฉลี่ย 40,000 บาท

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top